Hưởng ứng Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ: Một quyết định của tình yêu và sự sống

Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ năm 2019 đang diễn ra trên khắp thế giới từ ngày 1/8 - 7/8/2019.

 

Chủ đề Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm nay là “Trao cơ hội và tạo mọi điều kiện cho cha mẹ để thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ”, nhấn mạnh vai trò của cha mẹ, gia đình và xã hội đối với việc hỗ trợ bà mẹ duy trì nuôi con bằng sữa mẹ.

Khoảng 2.000 bà mẹ tại thủ đô Bogota của Colombia đã tiến hành một hoạt động tập thể chung nhằm nâng cao nhận thức về việc nuôi con bằng sữa mẹ, cũng như kêu gọi thái độ cởi mở hơn đối với việc người mẹ cho con bú tại nơi công cộng.

Các bà mẹ đi diễu hành trên các con phố tại thủ đô, hô vang khẩu hiệu “Cho con bú bằng sữa mẹ”. Kết thúc cuộc hành trình tại một công viên, nơi các bà mẹ cho những đứa con của mình bú sữa. Nhiều bà mẹ cho biết, đây là một hoạt động để bảo vệ sức khỏe của những đứa trẻ cũng như thể hiện tình yêu thương của những người mẹ: “Tôi nghĩ nuôi con bằng sữa mẹ là một quyết định của tình yêu và trao sự sống cho những đứa con của chính mình”, một bà mẹ chia sẻ.

Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ có thêm nhiều quốc gia áp dụng các chính sách thúc đẩy việc nuôi con bằng sữa mẹ (ảnh: KT)Nhiều hoạt động hưởng ứng tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ cũng diễn ra tại nhiều nước trên thế giới. Tại Ấn Độ, chiến dịch này nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các ngôi sao nổi tiếng đang chăm con nhỏ. Nữ nghệ sĩ Bollywood Neha Dhupia hưởng ứng bằng việc làm một clip ghi lại hình ảnh thiêng liêng đang cho con bú, với thông điệp kêu gọi các bà mẹ cần nuôi con bằng sữa mẹ.Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội tại Mỹ, trong Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ, có nhiều bà mẹ đã lập các nhóm để tặng sữa mẹ và hỗ trợ cho những người mẹ thiếu sữa.

Theo kết quả công trình nghiên cứu thực hiện ở hơn 100 quốc gia trên thế giới và được đăng trên trang web do các các nhà nghiên cứu Canađa và châu Á thành lập, thế giới có thể tiết kiệm 341 tỷ đôla Mỹ mỗi năm nếu thời gian các bà mẹ cho con bú kéo dài hơn, do việc này giúp ngăn chặn nguy cơ tử vong sớm và mắc các chứng bệnh.

Với kết quả nghiên cứu được đưa ra trong Tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ có thêm nhiều quốc gia áp dụng các chính sách thúc đẩy việc nuôi con bằng sữa mẹ, khuyến khích các chủ lao động cung cấp sự hỗ trợ cho các nhân viên nữ đồng thời kiểm soát thị trường sữa công thức.

Phạm Hà/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận