Lấy 39 viên đạn hoa cải găm trên mặt bệnh nhân

Ngoài 39 viên đạn hoa cải đã được lấy ra, hiện bệnh nhân vẫn còn 11 viên nằm sâu, rải rác ở vùng quan trọng nên chưa thể tiếp cận.

Các bác sĩ Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện TƯQĐ 108 vừa gắp 39 viên đạn hoa cải tự chế đã găm trên mặt BN nam 30 tuổi, ở Hà Tĩnh.

Bệnh nhân này bị nạn trong một cuộc xung đột với nhóm bạn bè cách đây 7 tháng. Gần đây, bệnh nhân đến khám ở BV108 trong tình trạng mất thị lực mắt trái, giảm thị lực mắt phải và có một số vết sẹo rải rác trên mặt. Chụp X-quang và CT đã phát hiện nhiều dị vật cản quang ở vùng sọ mặt và hốc mắt hai bên.

Theo bác sĩ Phạm Ngọc Minh, Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện TƯQĐ, 108  ngoài 39 viên đạn hoa cải đã được lấy ra, hiện vẫn còn 11 viên đạn nằm sâu, rải rác ở vùng hốc mắt và thần kinh mạch máu quan trọng nên chưa thể tiếp cận, nếu lấy có thể ảnh hưởng chức năng. Mỗi viên có đường kính 1-2mm dạng bi. Sau khi bắn vào cơ thể, mảnh đạn này trở nên mỏng dính, hòa vào các tổ chức của cơ thể, rất khó sờ thấy bằng tay, khó xác định để tìm dị vật. Đạn súng hoa cải ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và nguy cơ sau này. Nếu bị đạn súng hoa cải bắn thì bệnh nhân nên chọn cơ sở y tế uy tín để phẫu thuật vì phải rạch rất nhiều trên mặt, ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

Hương Giang

Bình luận

    Chưa có bình luận