'Trị liệu bằng ong' - Phương pháp điều trị mới mẻ tạo tiếng vang tại Litva

'Trị liệu bằng ong' đang trở thành một phương pháp điều trị mới được quan tâm đặc biệt tại Litva.

 

Vẫn còn những hoài nghi về phương pháp trị bệnh mới mẻ này, nhưng nhiều bệnh nhân trải nghiệm cho biết trị liệu này rất hiệu quả trong việc điều trị một số bệnh như đau lưng, giảm huyết áp, khó thở, tạo ra năng lượng tích cực đối với bệnh nhân.

Theo phương pháp điều trị mới này, những bệnh nhân sẽ được nằm thư giãn trên một chiếc giường trong một căn phòng diện tích khá nhỏ. Bên dưới những chiếc giường là các tổ ong. Âm thanh do những con ong tạo ra, đặc biệt là hành động đập cánh của chúng, được cho là có thể giúp giảm đau và tạo ra năng lượng tích cực đối với người bệnh. Những người sử dụng phương pháp điều trị mới mẻ này cũng tin rằng, không khí xung quanh tổ ong có thể làm giảm huyết áp và giảm bớt tình trạng khó thở.

Âm thanh do những con ong tạo ra được cho là có thể giúp giảm đau và tạo ra năng lượng tích cực đối với người bệnh (ảnh: KT)Ông Zidrunas Japertas - người điều hành một trung tâm trị liệu ong tại làng Kaunetiskes ở phía bắc Litva cho biết, ông đã cố gắng phổ biến phương pháp trị bệnh này sau khi áp dụng nó thành công với chứng đau lưng mãn tính của mình.

“Mọi người dùng đến liệu pháp ong cho các bệnh khác nhau như đau khớp, hạ huyết áp, khó thở vân vân. Tôi đã sử dụng phương pháp trị liệu ong cách đây 7 năm khi tôi gặp vấn đề về lưng của mình. Phương pháp hiệu quả giúp lưng tôi đỡ đau và tôi bắt đầu giới thiệu cho những người khác”, ông Zidrunas Japertas cho  biết.

Bất chấp sự nghi ngại của một số người về hiệu quả của phương pháp trị liệu mới mẻ này, nhưng cũng có nhiều khách hàng cho biết họ rất hài lòng. Những người tham gia trị liệu chia sẻ: “Lúc đầu tôi cảm thấy khá sợ vì tôi cảm giác những con ong đang bay vo ve xung quanh tôi và chúng có thể cắn tôi. Tuy nhiên sau đó tôi cảm thấy khá dễ chịu. Cảm giác sau đó là thư thái và thoải mái tinh thần”.

Ngoài việc sử dụng âm thanh “vo ve” của ong, phương pháp trị liệu cũng bao gồm sử dụng tất cả các sản phẩm liên quan đến ong như mật ong, keo ong… để điều trị các chứng bệnh khác nhau./.

Phạm Hà/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận