Uống trà sữa thay cơm, nam thanh niên Phú Thọ suýt chết

Nam thanh niên lâm tình trạng đau bụng dữ dội, nôn, chướng bụng do thói quen uống trà sữa thay cơm lâu ngày.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, ngày 19/8 vừa qua, bệnh viện tiếp nhận trường hợp nam thanh niên N.L, 20 tuổi, trú tại Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ trong tình trạng đau bụng nhiều, nôn, bụng chướng.

Gia đình cho biết, anh L có thói quen ăn uống không khoa học, thường xuyên uống trà sữa bỏ cơm. Trước khi vào viện khoảng 6 ngày, anh L có biểu hiện đau bụng dữ dội, được người nhà đưa vào bệnh viện tuyến huyện.

Tuy nhiên, sau khoảng 5 ngày điều trị, tình trạng bệnh không thuyên giảm, anh L tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Hình ảnh khối bã thức ăn lớn trong bụng nam thanh niên có thói quen uống trà sữa thay cơm.Tại đây, kết quả chụp cắt lớp cho thấy, bệnh nhân bị tắc ruột do bã, quai ruột giãn to. Để điều trị, người bệnh được chỉ định phẫu thuật mở ruột, mở dạ dày lấy bã thức ăn.

Quá trình mổ các bác sĩ đã lấy ra 2 khối bã thức ăn lớn trong dạ dày và ruột non bệnh nhân. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân dần ổn định và đang tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Theo BS Trần Thanh Tùng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, trường hợp của bệnh nhân L nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm độc cao, hoại tử ruột, suy đa tạng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Bác sĩ Tùng khuyến cáo, để tránh lâm tình trạng trên, người dân cần tuân thủ tuyệt đối ăn chín, uống sôi, hạn chế ăn đồ ăn nhanh, ăn vặt, tránh uống quá nhiều nước ngọt, nước có ga hay trà sữa trong thời gian dài... Ngoài ra, người dân cũng cần tẩy giun theo định kỳ.

Theo Khả Minh/VTCNews

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận