Trung Quốc xác nhận 2 trường hợp nhiễm dịch hạch

Hôm qua (12/11), chính quyền quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh đã xác nhận một bệnh viện tại đây đang điều trị cho hai bệnh nhân nhiễm dịch hạch.

 

Hai bệnh nhân là người dân khu Khu tự trị Nội Mông Cổ và xác định bị nhiễm dịch hạch thể phổi. Chính quyền cũng đã ra thông báo, khẳng định hai người bệnh đang được điều trị hiệu quả và tích cực, đồng thời yêu cầu người dân không đăng tải tin đồn thất thiệt.

Các vi khuẩn dịch hạch được truyển bởi con người khi bị cắn bởi các loại bọ chét mà trước đó ở trên động vật nuôi đã bị nhiễm như sóc, thỏ, chuột, chó... (Ảnh: KT)Trước đó, năm 2009 tại tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc cũng đã có 12 trường hợp nhiễm bệnh dịch hạch và khiến 3 người chết, năm 2012 tại tỉnh Tứ Xuyên, bệnh dịch hạch khiến 1 người chết và vào năm 2014, dịch hạch cũng khiến một trường hợp tử vong tại tỉnh Cam Túc.

Được biết, dịch hạch là bệnh truyền nhiễm cấp tính do trực khuẩn Yersinia Pestis gây ra và được xếp vào nhóm bệnh cực kỳ nguy hiểm, bệnh dịch hạch có 4 đường lây chủ yếu là qua máu, đường tiêu hóa, hô hấp và tiếp xúc da, niêm mạc.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận