Thừa Thiên Huế: Số ca sốt xuất huyết cao gấp 7,6 lần so với năm 2018

  • 13/11/2019 07:25:00
  • Lê Hiếu/VOV-miền Trung
  • Sống khỏe
  • 0

Từ đầu năm đến nay, ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận hơn 2.200 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 7,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Bệnh sốt xuất huyết xuất hiện ở khắp các huyện, thị xã, trong đó tập trung nhiều nhất ở thành phố Huế với 800 trường hợp; huyện Phú Lộc 429 trường hợp...

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo chính quyền và ngành chức năng tăng cường giám sát, xử lý triệt để ổ bệnh tránh để bùng phát thành dịch. Sở Y tế tỉnh cũng đã huy động tất cả cán bộ y tế dự phòng đến những địa bàn trọng điểm về sốt xuất huyết phun hóa chất, xử lý môi trường, đồng thời hướng dẫn người dân diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết.

Việc tập trung phun hóa chất để xử lý mỗi trưởng thành tránh bùng phát sốt xuất huyết. (ảnh: KT)

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thích, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Nếu chúng ta xử lý tốt vấn đề không có bọ gậy thì sẽ không có sốt xuất huyết. Từ thông điệp đó lãnh đạo địa phương phối hợp với trung tâm Y tế huyện cùng lực lương với Trạm y tế đã huy động nhân dân chủ động thau vét bọ gậy, xử lý môi trường và phun hóa chất để xử lý mỗi trưởng thành.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận