'Lớp học hạnh phúc' cho bệnh nhi ung thư

Lịch học của các em lớp Mầm (từ 3 - 5 tuổi) và lớp Lá (từ 6 - 10 tuổi) từ thứ Ba đến thứ Sáu hằng tuần.

 

Đúng ngày Tết Thiếu nhi (1/6) năm nay, Bệnh viện K (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị từ thiện tổ chức khai giảng “Lớp học hạnh phúc” dành cho bệnh nhi ung thư.

Bệnh viện K hiện có rất nhiều bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Với những em nhỏ sau mỗi đợt điều trị đủ sức khỏe, các em lại được đến trường học tập, vui chơi cùng bạn bè. Thế nhưng, hầu hết những bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện K sẽ phải tạm gác lại ước mơ đến trường bởi một phần phải dành thời gian chuyên tâm vào điều trị bệnh, một phần do kinh tế gia đình quá khó khăn.

Đến “Lớp học hạnh phúc”, bệnh nhi ở Bệnh viện K được chắp cánh ước mơ tới trường.

Có lẽ, thấu hiểu và đồng cảm với những điều ước mong mỏi nhất của những bệnh nhi đang phải điều trị tại Bệnh viện K, ngày Tết Thiếu nhi năm nay, bệnh viện này phối hợp với các đơn vị từ thiện tổ chức chương trình khai giảng “Lớp học hạnh phúc” dành cho bệnh nhi ung thư.

Nghe các con hát bài “Ngày đầu tiên đi học” và thấy sự chuẩn bị của Bệnh viện và các đơn vị từ thiện cho phòng học của các con với đầy đủ trang thiết bị như đàn, máy tính, TV, sách vở và đồ dùng học tập... nhiều phụ huynh rưng rưng xúc động. Chị Hoàng Thị Thanh ở Hải Phòng đang chăm sóc con trai 9 tuổi điều trị u não tại khoa Nội nhi bày tỏ: “Các con còn nhỏ, không may mắc bệnh hiểm nghèo, bây giờ được đến bệnh viện vừa điều trị vừa học tập như thế này, chúng tôi chỉ biết nói lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo bệnh viện và các đoàn từ thiện đã thấu hiểu nỗi niềm làm cha, làm mẹ như chúng tôi và hơn hết là chắp cánh cho ước mơ đến trường của các con”.

Nhìn sự háo hức, vui sướng của các em khi được đón nhận những chiếc cặp đồ dùng học tập và sách vở có ghi tên mình, ai cũng thấu hiểu được việc đến trường, đến lớp, gặp thầy, cô, bạn bè là niềm hạnh phúc đến nhường nào. Bé Phạm Hồng A, 9 tuổi vừa vẽ tranh vừa nói: “Con ước mơ sau này lớn lên được làm cô giáo dạy Văn, để giảng bài cho các bạn nhỏ không may mắn như con...”.

Lịch học của các em lớp Mầm (từ 3 - 5 tuổi) và lớp Lá (từ 6 - 10 tuổi) từ thứ Ba đến thứ Sáu hằng tuần. Các em sẽ được các cô giáo Trường Liên cấp Xanh Tuệ Đức, Trường Mầm non Cự Khê và nhóm từ thiện Minh Tuệ dạy các môn học như các em được học ở trường.

Cô Trần Thị Thành, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du, đại diện nhóm từ thiện Minh Tuệ chia sẻ: “Ngoài mong muốn được trang bị thêm kiến thức cho các bệnh nhi, các thầy, cô hy vọng rằng những bài học về kỹ năng sống; những câu chuyện về thế giới xung quanh mình sẽ giúp các con luôn lạc quan, tự tin hơn về bản thân mình, có thêm nguồn động viên chiến thắng bệnh ung thư, sớm được trở về bên gia đình thân yêu”.

PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc thường trực Bệnh viện K cho biết: “Ban lãnh đạo Bệnh viện mong rằng, Bệnh viện K không chỉ là nơi điều trị mà sẽ trở thành ngôi nhà, lớp học thứ 2 của các con. Với sự động viên của các thầy cô, cùng các y bác sĩ và đoàn từ thiện thì ước mơ của các con sẽ sớm thành hiện thực...”.

Cũng trong chương trình, PGS.TS Lê Văn Quảng và đại diện các đoàn từ thiện đã trao quà tặng động viên các con nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Ngoài ra, Ngân hàng Eximbank và Trường liên cấp Xanh Tuệ Đức đã trao 10 phần quà đặc biệt cho bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn./.

Hương Giang

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận