Đắk Nông: Thêm 3 ca mắc mới bệnh bạch hầu

  • 03/07/2020 03:33:11
  • Hoàng Qui/VOV-Tây Nguyên
  • Sống khỏe
  • 0

Sáng 3/7, Sở Y tế Đắk Nông cho biết, tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện thêm 3 ca mắc bệnh bạch hầu mới. Tổng số ca bạch hầu ở tỉnh này là 15.

 

3 ca nhiễm mới được xác định dương tính với vi khuẩn bạch hầu là cháu Trương Văn Xóa (8 tuổi), trú tại thôn 12, xã Quảng Hòa (Đắk Glong). Hai bệnh nhân khác là cháu Lù Thị Phương (8 tuổi) và cháu Hà Trọng Nghĩa (15 tuổi), đều trú tại thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú (Krông Nô). Trước đó, các trường hợp đều có triệu chứng viêm họng, và phát hiện bệnh khi gia đình đưa đến khám tại Trạm Y tế xã. Trong đó, bệnh nhân Lù Thị Phương ở thôn 12, xã Quảng Hòa chưa được tiêm phòng vắc-xin và không đi học.

Đội ngũ y bác sĩ tiếp tục khám chữa bệnh cho bà con ở vùng có dịch.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế Đăk Nông cho biết, Sau khi ghi nhận các ca mắc bạch hầu mới, Sở Y tế Đắk Nông chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp Trung tâm y tế huyện Krông Nô và huyện Đắk Glong tiến hành điều tra, xác minh đánh giá ca bệnh; thành lập các đội phản ứng nhanh, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch xuống ngay địa bàn có ca bệnh để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

“Ngành y tế Đăk Nông thành lập các đội phản ứng nhanh xuống khu vực có dịch tiến hành công tác điều tra, xác minh, thành lập các tổ chốt chặn, cách ly, đồng thời cho người dân trong khu vực uống thuốc dự phòng. Ngành y tế cũng đến từng nhà dân rà soát để kịp thời phát hiện các ca mới để được điều trị kịp thời. Sắp tới ngành y tế cũng sẽ triển khai ra các khu vực lân cận để tiếp tục điều tra, phát hiện sớm bệnh lý nếu như có để có cách phòng chống kịp thời để giảm yếu tố lây lan cũng như yếu tố bệnh nặng cho bệnh nhân”, Bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho hay./.

Hoàng Qui/VOV-Tây Nguyên

 

Bình luận

    Chưa có bình luận