Gia Lai: 16 ca bạch hầu, chuẩn bị tiêm vắc-xin toàn bộ vùng tâm dịch

  • 08/07/2020 10:01:37
  • Nguyễn Thảo/VOV-Tây Nguyên
  • Sống khỏe
  • 0

Dự kiến tiêm vắc-xin ngày 9/7. Đối với trẻ dưới 7 tuổi, ngành y tế tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tiêm phòng theo chương trình TCMR theo kế hoạch trước đó.

 

Cuối giờ chiều 7/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai thông tin, địa phương vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính bạch hầu, nâng tổng số ca bệnh lên 16 ca.

Cụ thể, 3 ca bệnh này tiếp tục là người dân làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân bạch hầu đầu tiên của tỉnh Gia Lai. Như vậy, tính tới nay, 16/24 mẫu sinh phẩm tỉnh Gia Lai gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cho kết quả dương tính với bạch hầu.

Ngành y tế Gia Lai đã sẵn sàng nhân lực và điều kiện để thực hiện tiêm phòng cho toàn bộ người dân làng Bông Hiot, xã Hải Yang.

Trước tình trạng gia tăng nhanh chóng số ca bạch hầu, Sở Y tế Gia Lai đã gửi công văn tới Bộ chủ quản đề nghị cấp 100.000 liều vắc-xin Td để tiêm phòng cho người dân huyện Đăk Đoa. Trước mắt, Sở Y tế Gia Lai đã nhận được thông báo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên sẽ cấp 2.000 liều vắc-xin Td để tiêm phòng đủ 3 liều cho toàn bộ những người dân trên 7 tuổi làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa, nơi tâm dịch bạch hầu của tỉnh Gia Lai hiện nay. Thời gian dự kiến tiêm vắc-xin là ngày 9/7. Đối với trẻ dưới 7 tuổi, ngành y tế tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tiêm phòng theo chương trình tiêm chủng mở rộng theo kế hoạch trước đó.

Hiện tại, toàn bộ 16 người dương tính với bạch hầu tại tỉnh đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Nhi Gia Lai theo phác đồ chung của Bộ Y tế. Thông tin từ bác sĩ Từ Thị Mai Linh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi cho biết, các ca đang điều trị tại đây đang tạm ổn, chưa có trường hợp nào biến chứng và đang được điều trị. Còn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, bác sĩ Sô Song Hương Ly, Quyền Trưởng khoa Chuyên khoa I Truyền nhiễm thông tin, trong số bệnh nhân điều trị tại đây, có 1 bệnh nhân đang có triệu chứng nổi trội hơn.

Xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa đã được phun hóa chất khử khuẩn Cloramin B; đồng thời phong tỏa nghiêm ngặt nhằm tránh dịch lây lan trong cộng đồng. Khoảng 4.600 người dân trong xã đã được cấp thuốc kháng sinh Erythromycin điều trị dự phòng bạch hầu./.

Nguyễn Thảo/VOV-Tây Nguyên

 

Bình luận

    Chưa có bình luận