Lãnh đạo Cộng hòa ở Thượng viện Mỹ: Ông Trump kích động bạo loạn

Lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cho rằng Tổng thống Donald Trump đã kích động bạo loạn tại trụ sở quốc hội ngày 6/1.

 

Thượng nghị sỹ Cộng hòa Mitch McConnell, lãnh đạo đa số tại Thượng viện ngày 19/1 cho rằng Tổng thống Donald Trump và một số người có quyền lực khác đã kích động đám đông tham gia vụ bạo loạn tại tòa nhà quốc hội ngày 6/1.

Ông McConnell. (Ảnh: MinnPost)Ông McConnell tuần trước cho biết ông sẽ lắng nghe các luận cứ được trình bày tại phiên xét xử luận tội Tổng thống Trrump tại Thượng viện trước khi quyết định sẽ bỏ phiếu đối với cáo buộc ông Trump đã kích động vụ bạo loạn.

Trong khi đó, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện, Thượng nghị sỹ Chuck Schumer, người sẽ sớm nắm vị trị lãnh đạo đa số tại Thượng viện, cho rằng ông Trump là mối đe dọa đối với trật tự hiến pháp Mỹ kể cả khi tại vị hoặc mãn nhiệm.

Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết luận tội ông Trump và phiên xét xử sẽ được tổ chức tại Thượng viện. Nếu bị kết tội, ông Trump sẽ bị cấm ra tranh cử trong tương lai.

Nhiệm kỳ của Tổng thống Trump sẽ chấm dứt khi Tổng thống đắc cử tuyên thệ nhậm chức vào trưa ngày 20/1 (giờ Mỹ)./.

PV/VOV-Washington

 

Bình luận

    Chưa có bình luận