EU nhất trí sẽ thông qua Hộ chiếu Vaccine để phục hồi du lịch trong mùa hè này

DDề xuất về Hộ chiếu vaccine của EU sẽ chỉ áp dụng đối với các loại vaccine được khối này chấp nhận.

 

Các nước Liên minh Châu Âu hôm qua chính thức nhất trí về việc sẽ thông qua hộ chiếu Covid như một nỗ lực để mở cửa lại ngành du lịch của khối trong mùa hè năm nay.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin ngoại giao EU cho biết, các nhà lập pháp của khối sẽ thảo luận chi tiết và dự kiến sẽ thông qua đề xuất này trong cuộc họp vào tháng tới.

Ảnh minh họa: KTHộ chiếu Covid sẽ cho phép những người đã tiêm vaccine, đã phục hồi sau khi nhiễm Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-COV-2 có thể đi lại dễ dàng trong EU. Kể từ khi bùng phát, các lệnh hạn chế đi lại đã gây áp lực tiêu cực lên ngành công nghiệp du lịch cũng như kinh tế của các nước thành viên.

Các nước thành viên EU đã nhấn mạnh cam kết về việc sẵn sàng “một khuôn khổ pháp lý” vào mùa hè năm nay.  Các nước EU cũng đang làm việc để đảm bảo các giải pháp kỹ thuật cần thiết một khi đề xuất này được thực hiện, trong đó bao gồm các loại giấy tờ điện tử, chứng nhận có thể đưa ngay vào sử dụng. Đề xuất của EU cũng bao gồm các điều khoản chống lại sự phân biệt đối xử đối với những người không thể hoặc không muốn tiêm chủng vaccine và cho phép thực hiện một loạt các xét nghiệm để chứng minh khả năng phục hồi và an toàn.  

Tuy nhiên, đề xuất về Hộ chiếu vaccine của EU sẽ chỉ áp dụng đối với các loại vaccine được khối này chấp nhận. Một số quốc gia sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Nga hoặc Trung Quốc sẽ chỉ được áp dụng trong khuôn khổ các nước sử dụng các loại vaccine này hoặc theo quy định chấp thuận của từng quốc gia thành viên riêng rẽ./.

Châu Anh/VOV1

Theo Reuters

 

Bình luận

    Chưa có bình luận