Điều kiện Nga không thể chấp nhận trong kế hoạch hòa bình của Ukraine

Không có kế hoạch hòa bình nào khả thi nếu nó không tính tới 4 vùng lãnh thổ mới sáp nhập vào Nga, Người phát ngôn Điện Kremlin nhận định với báo giới hôm 28/12

 

Không có kế hoạch hòa bình nào khả thi nếu nó không tính tới 4 vùng lãnh thổ mới được sáp nhập vào Nga, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định với báo giới ngày 28/12.

"Cho đến nay, chưa có bất kỳ đề xuất kế hoạch hòa bình nào của Ukraine như vậy", quan chức điện Kremlin nhận định khi bình luận về sáng kiến của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về kế hoạch hòa bình mà theo đó, nhà lãnh đạo Ukraine muốn tổ chức một "Hội nghị Thượng đỉnh hòa bình" tại Liên Hợp Quốc.

"Tôi muốn nhắc lại một lần nữa rằng, không có kế hoạch hòa bình nào của Ukraine khả thi nếu không tính tới thực tế hiện nay với 4 vùng lãnh thổ mới sáp nhập vào Nga", Người phát ngôn điện Kremlin nhấn mạnh.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh: Tass)"Bất kỳ kế hoạch nào không tính tới bối cảnh này đều không thể gọi là kế hoạch hòa bình".

Trước đó, nhà lãnh đạo Ukraine nhận định tại Quốc hội Mỹ sau cuộc trao đổi với Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng hai bên đã trao đổi về các đề xuất của Kiev nhằm giải quyết xung đột ở Ukraine. Theo ông Zelensky, Tổng thống Biden ủng hộ sáng kiến của Ukraine trong việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh hòa bình toàn cầu để thảo luận về những đề xuất trên. Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết, Kiev có ý định tổ chức hội nghị trên vào cuối tháng 2/2023 và đề xuất Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres làm trung gian hòa giải.

Từ 23 - 27/9, nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) và nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR), cùng với Kherson và Zaporozhye đã tổ chức trưng cầu ý dân với đa số cử tri lựa chọn gia nhập Nga. Ngày 30/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo 4 vùng trên đã ký các hiệp định về việc sáp nhập vào Nga. Ngày 4/10, Tổng thống Putin ký luật thông qua các hiệp định này./.

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo: Tass

 

Bình luận

    Chưa có bình luận