Campuchia: Cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea qua đời ở tuổi 93

  • 05/08/2019 09:44:07
  • Văn Đỗ - Tâm Hiếu
  • Thế giới
  • 0

Nuon Chea có biệt danh "anh hai" và được mệnh danh là thủ lĩnh số hai của Khmer Đỏ, đã qua đời ở tuổi 93.

 

Ngày 4/8, Tòa án quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) thông báo cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea đã chết ở tuổi 93.

Ông Neth Pheaktra, người phát ngôn của Tòa án quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) cho biết: bị cáo Nuon Chea đã chết đêm 4/8 tại Bệnh viện hữu nghị Khmer-Liên Xô ở thủ đô Phnom Penh. Trước đó, Nuon Chea được chuyển đến bệnh viện điều trị từ hôm 2/7.

Bi cao Nuon Chea,Nuon Chea sinh ngày 7/7/1926. Nuon Chea có biệt danh "anh hai" và được mệnh danh là cánh tay phải của Pol Pot - thủ lĩnh số  một của Khmer Đỏ. Trước đó, Pol Pot đã chết vào năm 1998 và chưa từng bị xét xử.

Vào ngày 16/11/2018, Tòa án quốc tế xét xử tội ác Khmer Đỏ tại Campuchia (ECCC) đã tuyên án chung thân đối với Nuon Chea và Khieu Samphan, 88 tuổi, có biệt danh "anh tư" và là chủ tịch nước Campuchia dưới chế độ diệt chủng. Nuon Chea và Khieu Samphan bị phán quyết đã phạm tội ác chống lại loài người và diệt chủng đối với các cộng đồng người Chăm, người Hồi giáo và người Việt trong thời kỳ Khmer Đỏ cầm quyền tại Campuchia từ giai đoạn 1975 - 1979.

Văn Đỗ - Tâm Hiếu/VOV-Campuchia

 

Bình luận

    Chưa có bình luận