Tài xế lái container chở 39 nạn nhân nhận tội buôn người

Ngoài tội danh trợ giúp buôn người, Maurice Robinson còn bị buộc thêm hai tội danh khác là ngộ sát 39 người và rửa tiền.

 

Trong lần thứ 2 xuất hiện trước Toà án tại Anh, tài xế Maurice Robinson, người lái chiếc xe container chở 39 nạn nhân người Việt thiệt mạng tại hạt Essex của Anh đã nhận tội tham gia vào đường dây đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

Tài xế 25 tuổi Maurice Robinson không xuất hiện trực tiếp để điều trần trước các thẩm phán của Toà án Old Bailey tại London mà đưa ra lời khai thông qua một hệ thống video nối trực tiếp với nhà tù Belmarsh, nơi đang giam giữ người này.

Đây cũng là lần thứ hai Maurice Robinson đưa ra lời khai trước toà dưới hình thức gián tiếp này do phía cảnh sát lo ngại các rủi ro về an ninh đối với nghi phạm này khi cuộc điều tra vẫn đang tiến hành.

Lực lượng chức năng cùng chiếc xe tải chứa các thi thể. (Ảnh: Reuters)Tại toà, sau khi xác nhận các thông tin về nhân thân, Maurice Robinson đã thừa nhận mình nằm trong đường dây đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Anh. Robinson đã nhiều lần thực hiện công việc này trong thời gian từ ngày 1/5/2018 cho đến khi bị bắt sau vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container vào ngày 23/10/2019.

Robinson thừa nhận mình làm việc này là vì tiền và đã nhiều lần nhận thù lao cho công việc này trong khoảng thời gian trên, chủ yếu là bằng tiền mặt.

Ngoài tội danh trợ giúp buôn người, Maurice Robinson còn bị buộc thêm hai tội danh khác là ngộ sát 39 người và rửa tiền. Tuy nhiên, trong phiên thẩm vấn vừa qua, Robinson vẫn chưa phải trả lời về các cáo buộc liên quan đến 2 tội danh này. Tài xế này sẽ tiếp tục bị giam giữ và sẽ ra toà lần thứ 3 vào ngày 13/12/2019.

Trước đó, hôm Chủ nhật vừa qua, 24/11, cảnh sát Anh cũng đã bắt giữ thêm một người khi mở rộng điều tra vụ việc 39 nạn nhân người Việt thiệt mạng trong container. Người này cũng đến từ Bắc Ireland và được cho là nằm trong cùng đường dây với Maurice Robinson và Eamon Harrison, tài xế lái container đến cảng Zeebrugge của Bỉ và hiện đã bị cảnh sát Ireland bắt giữ.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận