Nhật Bản: Hành khách trên du thuyền Diamond Princess có thể được rời tàu sớm

  • 18/02/2020 03:24:27
  • Việt Dũng/VOV-Nhật Bản
  • Thế giới
  • 0

Hành khách trên du thuyền bị cách ly Diamond Princess có thể được phép lên bờ từ ngày mai (19/2).

 

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết đã thu thập các mẫu xét nghiệm của các hành khách trên tàu, các kết quả sẽ có vào sáng mai. Những trường hợp âm tính với virus Covid-19 sẽ được rời tàu sau khi nhận kết quả.

Hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 5/2, sau khi một hành khách đã lên bờ ở Hồng Công xác định bị nhiễm bệnh. Thời gian cách ly tàu cũng sẽ hết hiệu lực từ ngày mai. Theo số liệu cập nhật mới nhất có 454 người trên tàu bị nhiễm bệnh.

Những trường hợp âm tính với virus Covid-19 sẽ được rời tàu sau khi nhận kết quả. (Ảnh: KYODO)

Bộ trưởng Kato bày tỏ mong muốn hành khách sẽ sớm được trở về với gia đình và khẳng định chính phủ Nhật Bản sẽ nỗ lực hộ trợ việc này. Dự kiến thời gian để toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn rời tàu sẽ kết thúc vào thứ 6 tuần này.

Theo sau việc Mỹ cho sơ tán công dân trên tàu ngày hôm qua, chính phủ Hàn Quốc cũng thông báo sẽ cử máy bay tới đón công dân nước này vào tối nay. Canada, Israel và đặc khu hành chính Hồng Công cũng đã lên kế hoạch tương tự.

Trong khi đó, bốn công dân Nhật Bản trên du thuyền Westerdam đã về tới Tokyo vào sáng ngày hôm nay. Họ đã được kiểm tra sàng lọc một lần trước khi lên máy bay và đang tiếp tục được xét nghiệm sau khi tới Nhật Bản. Trong khi một người khác là thành viên thủy thủ đoàn đã từ chối về nước và mong muốn ở lại trên du thuyền Westerdam.

Để hạn chế nguy cơ của dịch bệnh, hoàng gia cũng đã tuyên bố không tổ chức sự kiện sinh nhật với công chúng của Nhật hoàng. Đây là sinh nhật đầu tiên của kể từ sau khi đăng quang của Nhật hoàng Naruhito. Thủ tướng Abe cũng kêu gọi hạn chế qui mô của phiên họp toàn thể thường niên của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền./.

Việt Dũng/VOV-Nhật Bản

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận