Cộng hòa Séc có ca tử vong đầu tiên do virus SARS-CoV-2

Tối qua (22/3), Thứ trưởng Bộ Y tế Cộng hòa Séc Roman Prymula xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do virus SARS-CoV-2 tại nước này.

 

Bộ Y tế Séc cho biết tính đến tối ngày 22/3, nước này đã xét nghiệm cho 15.584 trường hợp nghi nhiễm Covid-19; trong số 1.120 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 có một trường hợp tử vong và 6 trường hợp được chữa khỏi. Nạn nhân tử vong đầu tiên do virus SARS-CoV-2 tại Cộng hòa Séc được xác nhận mất vào khoảng 19h ngày 22/3. Đây là một bệnh nhân 95 tuổi vốn có bệnh mãn tính từ trước và được nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bulovka ở thủ đô Praha.

(Ảnh: theo CT24)Người đứng đầu Ủy ban chống khủng hoảng quốc gia, Thứ trưởng Bộ Y tế Roman Prymula cho biết tốc độ lây lan dịch Covid-19 đang chậm lại và hy vọng Cộng hòa Séc sẽ hạn chế thành công số người bị nhiễm bệnh không vượt quá 10.000.

Ông Prymula nhấn mạnh, nếu số ca nhiễm không vượt quá con số 8.500 vào cuối tháng 3, chính phủ sẽ xem xét việc nới lỏng các biện pháp đang áp dụng để đối phó với dịch Covid-19, bao gồm cả hạn chế việc đi lại không cần thiết và tạm dừng các hoạt động thương mại.

Tuy nhiên nhiều khả năng trường học vẫn sẽ đóng cửa và người dân tiếp tục phải đeo khẩu trang khi ra đường. Séc cũng không loại trừ việc sẽ duy trì đóng cửa biên giới trong các tháng tiếp theo, thậm chí là có thể tới hai năm, tùy vào diễn biến dịch bệnh tại các quốc gia châu Âu cũng như trên thế giới./.

Hải Đăng/VOV-Praha

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận