Italy có thể ra mắt vắc-xin Covid-19 vào cuối tháng 11

Vắc-xin ngăn ngừa Covid-19 của Italy sẽ được cấp phép sản xuất vào cuối tháng 11 năm nay nếu quá trình thử nghiệm dẫn ra theo đúng kế hoạch.

 

Italy hôm nay (17/9) cho biết nhiều khả năng sẽ cho ra mắt vắc-xin ngăn ngừa Covid-19 vào cuối tháng 11 năm nay.

Giám đốc Công ty Công nghệ sinh học IRBM của Italy - ông Matteo Liguori cho biết vắc-xin ngăn ngừa Covid-19 của Italy đang hợp tác nghiên cứu với Công ty dược phẩm sinh học của Anh AstraZeneca sẽ được cấp phép sản xuất vào cuối tháng 11 năm nay nếu quá trình thử nghiệm dẫn ra theo đúng kế hoạch. Bộ trưởng Y tế Italy cũng xác nhận loại vắc-xin Covid-19 của Italy nhiều tiềm năng có thể cung cấp cho người dân vào cuối năm nay.

ảnh minh họa: KT

Vào hôm 13/9 vừa qua, Chính phủ Anh đã cho phép nối lại các thử nghiệm vắc-xin Covid-19 công ty dược phẩm AstraZeneca trên quy mô toàn cầu do được xác nhận được tính an toàn. Ngày 6/9, vắc-xin Covid-19 của công ty AstraZeneca hợp tác phát triển với Đại học Oxford đã bị dừng tất cả các hoạt động thử nghiệm lâm sàng, sau khi một trong những tình nguyện viên người Anh bị ốm, gây nghi vấn về tác dụng phụ của thuốc. Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock sau đó khẳng định, quyết định tạm dừng thử nghiệm vắc-xin Covid-19 sẽ không cản trở các nỗ lực phát triển vắc-xin của quốc gia này.

Hiện, vắc-xin Covid-19 của Anh đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng trước khi đệ trình lên các cơ quan quản lý y tế phê duyệt./.

Mỹ Linh/VOV1

Theo Reuters

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận