V.League 2021: Ảm đạm trước ngày khai cuộc

Điểm nổi bật rất dễ nhận thấy ở mùa bóng năm nay là đa phần các đội bóng dường như đều không mấy mặn mà với ngôi vô địch.

 

Một số tập thể được nhận diện là “ứng cử viên sáng giá” như Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn FC… khi được hỏi, đều tỏ ra hết sức “khiêm nhường” rằng: Sẽ cố gắng hết mình qua từng trận đấu! Bất chấp thực tế là thời điểm khai cuộc V.League 2021 chỉ còn tính bằng ngày (trận mở màn giữa Nam Ðịnh và Hà Nội sẽ diễn ra vào 18h chiều ngày 15/1/2021).

Đáng kể nhất chỉ có đương kim vô địch Viettel và Á quân Hà Nội FC là mạnh dạn đặt mục tiêu đăng quang, nhưng những lời lẽ ấy dường như chỉ để đối phó với các cơ quan ngôn luận và cánh ký giả tích cực săn tin. Bởi một thực tế ai cũng hiểu, khi đã chia nhau hai vị trí: Nhất - Nhì V.League 2020 thì cả Viettel và Á quân Hà Nội FC đều không thể không hướng đến mục tiêu cao nhất.

Tín hiệu khả quan nhất dường như đang tập trung ở hai địa chỉ: Phố núi Pleiku và sân Thống Nhất. Quả thật, bầu Đức lại một lần nữa gây “xôn xao” dư luận khi đưa Kiatisuk về băng ghế chỉ đạo của Hoàng Anh Gia Lai. Với người hâm mộ Việt Nam nói riêng, khu vực nói chung, “Zico Thái” không chỉ là “thỏi nam châm” có sức hút rất lớn mà còn là nhà cầm quân thực sự tài năng. Bên cạnh đó, ông chủ lò đào tạo danh giá bậc nhất quốc gia nơi cao nguyên còn “đòi lại” tất cả những cầu thủ đã cho mượn ở mùa giải trước để vị tân huấn luyện viên trưởng đến từ xứ Chùa vàng có thêm sự lựa chọn. Không còn nghi ngờ gì nữa, HAGL chính là một trong không nhiều tập thể “khát” danh hiệu và quyết tâm hiện thực hóa “giấc mơ huy chương”!

Tương tự như vậy, sách lược “Nhật hóa” của lãnh đạo Sài Gòn FC đã cụ thể bằng việc đưa về sân Thống Nhất cựu tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsui cùng 2 chân sút đồng hương. Cộng thêm trung vệ Thiago và ngoại binh nhập tịch Ðỗ Merlo, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành thực sự là “tên tuổi lớn” ở V.League 2021.

Điểm nổi bật rất dễ nhận thấy ở mùa bóng năm nay là đa phần các đội bóng dường như đều không mấy mặn mà với ngôi vô địch.

Nhưng cũng chỉ có thế mà thôi, đa phần các đội bóng còn lại đều có rất ít gương mặt được bổ sung bởi các ông bầu đều thắt chặt hầu bao trong thời buổi “gạo châu củi quế”. Bao trùm lên tất cả là bầu không khí im ắng đến lo ngại. Những địa chỉ từng được coi là “thiên đường”, “miền đất hứa” của giới “quần đùi áo số” quốc nội như các sân Thanh Hóa, Gò Đậu (của B.Bình Dương)… đã không còn “lao xao” như trước. Cả hai tập thể từng “làm mưa làm gió” trên thị trường chuyển nhượng trong quá khứ nhưng hiện chỉ có duy nhất một sự bổ sung nhân sự đáng kể, đều đến từ băng ghế huấn luyện. Dẫu cả hai nhà cầm quân: Phan Thanh Hùng của B.Bình Dương và đặc biệt là Petrovic của đội bóng bên bờ sông Mã đều là những tên tuổi lẫy lừng, song “một cánh én nhỏ” liệu có “làm nên mùa xuân”? Một chiến lược gia từng đăng quang ở đấu trường danh giá nhất thế giới cấp câu lạc bộ (Cúp C1) có thể cũng chẳng nên “cơm cháo” gì khi trong tay vị “thuyền trưởng” người Nam Tư (cũ) chỉ là những cá nhân “thường thường bậc trung”.

Không khó để lý giải sự ảm đạm trước giờ bóng lăn tại V.League 2021. Trong khi gánh nặng kinh tế vẫn là bài toán khó với đại đa số các ông bầu thì sức cạnh tranh ở V.League đang ngày càng kém đi vì thể thức phân nhóm sau giai đoạn 1. Không phủ nhận cách tổ chức này sẽ tạo “lửa” cho nhóm 6 đội dẫn đầu nhưng cũng đồng nghĩa, gần nửa V.League hoàn toàn có thể “kê cao gối ngủ” - không cần quan tâm đến cuộc chiến trụ hạng khi mùa bóng 2021 đi hết 13 lượt trận.

Chỉ còn ít ngày nữa V.League 2021 sẽ khởi tranh và dẫu Ban tổ chức đã có không ít hành động thiết thực để “hâm nóng” sân chơi này như khẳng định việc “siết chặt” tư tưởng, năng lực đội ngũ trọng tài, công bố nhà tài trợ (Tập đoàn LS Holdings của Hàn Quốc) năm thứ hai trở thành nhà tài trợ chính)… thì sân chơi cao nhất làng cầu quốc nội vẫn đang cần được “nổi lửa lên em”!

 

Bình luận

    Chưa có bình luận