HLV Phan Thanh Hùng cập bến Bình Dương: Khi binh giỏi vào tay tướng tài!

Trải qua 'tuần trăng mật' ngọt ngào với CLB Becamex Bình Dương, HLV Phan Thanh Hùng được kỳ vọng sẽ dẫn dắt đội bóng đất Thủ, từ 'ngựa ô' trở thành 'ngựa chiến'

 

Chúng tôi đã có bộ mặt khác!

“Tôi không nghĩ sẽ thắng Hà Nội đâu, nếu hòa cũng là tốt lắm rồi. Do sự nỗ lực của các cầu thủ mới chuyển biến được chứ không có dấu ấn chiến thuật nào khác” - HLV Phan Thanh Hùng phát biểu khiêm tốn như thế sau khi đánh bại chủ nhà Hà Nội 2-1 ở vòng 2 V.League 2021. Dù vậy, không thể phủ nhận dấu ấn đậm nét mà vị chiến lược gia 61 tuổi sớm tạo được sau ít ngày trở thành thuyền trưởng của Becamex Bình Dương. Đội bóng đất Thủ chơi sắc nét hơn mùa giải trước. Tô Văn Vũ từng được biết đến về khả năng độc lập tác chiến dọc hành lang cánh phải, nay xuất hiện trên nhiều điểm nóng. Ngày trước, Văn Vũ và Tiến Linh hầu như không kết hợp với nhau thì giờ đây đã trở thành cặp bài trùng.

“Để cầu thủ thích nghi với lối chơi hay HLV mới thì cần nhiều thời gian. Nhưng điều đáng mừng là toàn đội đã thích nghi rất là nhanh và trình diễn lối chơi, bộ mặt khác so với những mùa giải trước”- Tiến Linh cho biết.

Nâng tầm cầu thủ trẻ

Một trong những dấu ấn khác mà HLV người Đà Nẵng đặt lên đội bóng đất Thủ là chọn lại Ban cán sự đội. Đeo thủ quân là tiền vệ Pape Omar, người cũng vừa mới chuyển đến Bình Dương mùa giải năm nay. Trong 3 đội phó là Tô Văn Vũ, Nguyễn Tiến Linh và thủ môn Trần Đức Cường. Đây cũng là 3 trụ cột của Bình Dương nhiều năm qua và có tiếng nói trong phòng thay đồ. HLV Phan Thanh Hùng đã để cầu thủ tự bầu chọn. Trong số các học trò, HLV Phan Thanh Hùng không hài lòng nhất là thái độ thiếu chuyên nghiệp của ngoại binh Mansaray, thậm chí CLB Becamex Bình Dương đã phải lên tiếng xin lỗi vì hành động phản cảm của Masaray tại một giải giao hữu trước V.League 2021. Mansaray rất nóng tính. Nếu cậu ấy muốn đá ở Việt Nam thì phải thay đổi”- HLV Phan Thanh Hùng nêu quan điểm.

HLV Phan Thanh Hùng rất giỏi sử dụng cầu thủ nội, thể hiện qua những gì từng làm được ở Quảng Ninh trong 5 năm vừa qua. Việc HLV Phan Thanh Hùng ký hợp đồng 3 năm với Bình Dương cho thấy cả 2 bên đã nhìn thấy khả năng phát triển của đội bóng khi hợp tác cùng nhau.

Tài “dụng quân” của HLV Phan Thanh Hùng đã được chứng minh ở mùa giải qua của V.League

Bày tỏ cảm nhận “thích cách mà Bình Dương đã làm, đẩy đi cặp tiền đạo ngoại để đôn Tiến Linh lên, đặt niềm tin vào Tiến Linh”, nhà báo Trương Anh Ngọc nhận định: “Đây là cuộc hôn nhân tốt cho cả 2 bên. Bình Dương thì có tham vọng, HLV Phan Thanh Hùng có kinh nghiệm, đặc biệt là kinh nghiệm làm việc với những cầu thủ trẻ. Dù chưa biết thành tích Bình Dương như nào, nhưng tôi tin các cầu thủ trẻ của Bình Dương sẽ được hưởng lợi nhiều trong mùa giải tới”.

Nói về “tuần trăng mật” của HLV Phan Thanh Hùng ở Bình Dương, BLV Quang Huy đánh giá, Becamex Bình Dương có thể trở thành ngựa chiến ở V.League, thay vì chỉ ở mức ngựa ô như mấy năm qua. Bình Dương cần một vị tướng đánh trận, biết cách quản lý cầu thủ trẻ. HLV Phan Thanh Hùng làm được điều này. Lứa cầu thủ trẻ của Bình Dương nếu tạo được sức bật hưng phấn thì còn tạo nguồn đóng góp cho đội tuyển, chứ không chỉ cho Bình Dương”- BLV Quang Huy phân tích.

Tài “dụng quân” của HLV Phan Thanh Hùng đã được chứng minh ở mùa giải qua của V.League. Nếu nhà cầm quân người Đà Nẵng được trao niềm tin đủ lâu, ít nhất là đi đến hết bản hợp đồng 3 năm, cựu vương Becamex Bình Dương sẽ sớm có bản sắc riêng và rộng đường trở lại thời hoàng kim./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận