Hành trang cho chuyến Đông du đặc biệt

Đội trưởng Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn đang tích cực chuẩn bị hành trang cho chuyến 'Đông du' để học hỏi bóng đá Nhật Bản vào tháng 7 tới.

 

Cao Văn Triền khoác áo Sài Gòn FC từ năm 2017 và có gần 100 trận ra sân tại V.League, từng góp công lớn giúp đội đứng hạng 3 V.League 2020. Ở cấp độ đội tuyển, tiền vệ sinh năm 1993 được ông Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam vào cuối năm 2020. Không lâu sau mốc son lên tuyển, Văn Triền lại sắp có dấu mốc mới trong sự nghiệp quân đùi áo số, đó là “xuất ngoại”, càng vui hơn khi điểm đến là môi trường chuyên nghiệp của bóng đá Nhật Bản.

Văn Triền không phải người đầu tiên đến J.League 2. Trước đây, hai ngôi sao của HAGL, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh từng chơi cho Mito Hollyhock và Yokohama theo dạng cho mượn. Cho dù không thành công, họ vẫn là những cầu thủ Việt Nam có trải nghiệm quý giá ở Nhật Bản. Tôi có trò chuyện với Tuấn Anh, Tuấn Anh có nói đến rào cản ngôn ngữ. Tuấn Anh còn nói bên đó, tốc độ bóng cao, kỹ thuật rất tốt nên mình có thể chuẩn bị bằng cách xem video những trận bóng của họ để có thể tiếp cận được, học hỏi được điều gì đó từ họ” - Văn Triền tiết lộ.

Tất nhiên, không thể bỏ qua lời khuyên từ những đồng đội người Nhật Bản tại CLB Sài Gòn. Theo Văn Triền, lời khuyên của Hiroyuki Takasaki và Daisuke Matsuilà “cứ thoải mái, làm hết khả năng, không có áp lực gì cả, bên đó bạn bè rất nhiều, họ sẽ hỗ trợ nhiệt tình!”.

Đưa cầu thủ sang Nhật Bản du học chỉ là một phần trong tham vọng “J.League hóa” của ông Trần Hòa Bình, chủ tịch CLB Sài Gòn. Ông bầu này đã mời một loạt chuyên gia nổi tiếng ở Nhật Bản về sân Thành Long làm việc. Mới nhất là việc bổ nhiệm cựu giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Nhật Bản, Masahiro Shimoda làm HLV trưởng thay ông Vũ Tiến Thành. Cao Văn Triền có thêm 4 tháng làm việc với ông Shimoda để làm quen với bóng đá Nhật Bản trước khi khởi hành sang CLB Ryukyu.

Đội trưởng Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn đang tích cực chuẩn bị hành trang cho chuyến “Đông du” để học hỏi bóng đá Nhật Bản vào tháng 7 tới.

Cao Văn Triền nói rằng được thi đấu quốc tế là ước mơ rất lớn của cậu ấy. Khi tôi thấy Triền đón nhận như vậy thì tôi cảm thấy rất yên tâm. Dự kiến tháng 7 tôi đưa Văn Triền, Danh Trung sang Nhật Bản. Lý do tôi đưa hai cầu thủ này sang Nhật vào tháng 7 là vì tôi muốn họ tiếp tục cống hiến cho CLB,  cho giải AFC, cho vòng loại World Cup vào tháng 6. Lý do nữa là để công tác chuẩn bị chu đáo hơn, bắt đầu từ bây giờ, tôi đã nói với các chuyên gia Nhật Bản là ra một chương trình đặc biệt để hướng dẫn hai cầu thủ không những về chuyên môn, mà còn về văn hóa, ngôn ngữ, để khi hai cầu thủ sang Nhật Bản thì có thể tiếp cận một cách nhanh chóng” -Chủ tịch CLB Sài Gòn Trần Hòa Bình cho biết.

Nhấn mạnh việc hợp tác chặt chẽ với bóng đá Nhật Bản là tâm huyết của bầu Bình, Văn Triền cho rằng đang có sứ mệnh đi tiên phong để học hỏi, sau này về giúp Sài Gòn FC nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

“Sếp Bình muốn tôi là cầu thủ trụ cột trong đội bóng, cho tôi đi để học hỏi thêm. Trước khi đi, tôi ký hợp đồng trọn đời với đội, sau này sẽ gắn bó lâu dài, có thể làm HLV. Điều này khiến tôi thấy yên tâm. Tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt và hòa nhập nhanh. Tôi mong muốn được ra sân thường xuyên, tạo hình ảnh tốt của cầu thủ Việt Nam ở bên nước bạn” - chàng trai Bình Định bày tỏ.

Để nói về thành công hay thất bại, chỉ có thời gian mới đưa ra câu trả lời chính xác nhất, song với sự hỗ trợ tối đa, Văn Triền hoàn toàn có thể tạo ra “sự khác biệt’, so với những cầu thủ Việt từng sang chơi bóng tại Nhật Bản./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận