Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất 'luyện công' để tỏa sáng ở võ đài MMA

Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam được thành lập vào năm 2020 là sự kiện mang tính lịch sử đối với nền võ thuật nước nhà.

 

Trong số những cái tên đang rất háo hức với võ đài MMA có cả nhà vô địch lừng danh ở môn Muay là Nguyễn Trần Duy Nhất.

Hiện nay cả nước có hơn 50 CLB MMA, nổi bật như Dragon MMA Hà Nội, Saigon Sport Club với cơ sở vật chất hiện đại và số lượng người tập đông đảo. Đấu trường MMA toàn cầu cũng ghi danh không ít võ sĩ Việt kiều, tiêu biểu như Cung Lê hay Martin Nguyễn.

Ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 Tổng cục TDTT, bày tỏ sự lạc quan: “Tất cả các môn như vật, muay, kick-boxing, hoặc là judo, jiu jitsu… đều có VĐV tài năng này, nếu được tập luyện một cách hệ thống và bài bản về kỹ thuật MMA, họ đều có thể trở thành những tài năng xuất sắc của môn võ tổng hợp. Chúng ta có rất nhiều tiềm năng. Ví như Duy Nhất mặc dù thi đấu ở môn Muay nhưng có nhiều tổ chức muốn ký hợp đồng với Nhất. Chúng ta có nhiều VĐV có thể tiếp cận được ngang với trình độ của châu lục và thế giới ở môn MMA”.

Về phần mình, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất cho rằng, MMA hiện là môn võ khó chơi bậc nhất, đòi hỏi VĐV phải học hàng loạt môn võ khác để tổng hợp lại, nghĩa là cần phải biết đánh toàn diện. Bởi vậy, thời gian này, “Độc cô cầu bại” của muay Việt Nam đang chăm chỉ “luyện công” ở lớp dạy nhu thuật Brazin (Brasilian Jiu-Jitsu), hay còn gọi tắt là BJJ.

“Bên One Championship khi Nhất ký hợp đồng thi đấu thì có 3 bộ môn là kick-boxing, muay Thái và MMA. Cho nên là với hạng cân của Nhất thì hiện tại One Championship đã tổ chức cả 3 nội dung thi đấu. Nhất cũng muốn tham gia và thử sức mình ở MMA, nên tìm hiểu thêm môn BJJ, tại vì để đánh được MMA đòi hỏi mình phải vừa học đứng đánh, ôm đánh và nằm đánh nữa. Hiện tại Nhất đang thiếu ở nội dung nằm đánh. Thuận lợi vì tôi  là VĐV chuyên thi đấu nên có sẵn thể lực tốt, cũng như cách mình tiếp thu bộ môn cũng nhanh. Nhưng mà khó khăn ở đây là cự ly đánh của BJJ đòi hỏi mình nằm xuống đánh, trước giờ sở trường của mình là đứng đánh nhiều cho nên đòi hỏi mình phải có quá trình tập luyện, cũng như làm quen với bộ môn này cũng khá là khó khăn” - Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ.

Theo Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam Ngô Đức Quỳnh, mục tiêu hàng đầu là tổ chức các giải đấu tầm cỡ, đồng thời sẽ mời về những chuyên gia giàu kinh nghiệm, những HLV giỏi và cả VĐV nổi tiếng để tham gia phát triển môn võ này.

Nguyễn Trần Duy Nhất đang hướng tới mục tiêu giành HCV SEA Games 31, cùng chiếc đai muay ở hệ thống thi đấu chuyên nghiệp ONE Championship.

“Liên đoàn đang phối hợp với Tổng cục TDTT để cùng xây dựng hệ thống điều lệ, bộ luật cho môn MMA này. Hy vọng môn MMA phát triển thật tốt trong nước và có thể đi xa hơn, ra quốc tế, để bạn bè quốc tế biết về Việt Nam có những VĐV rất giỏi” - Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam Ngô Đức Quỳnh cho biết.

Nguyễn Trần Duy Nhất đang hướng tới mục tiêu giành HCV SEA Games 31, cùng chiếc đai muay ở hệ thống thi đấu chuyên nghiệp ONE Championship. Và với tài năng và niềm đam mê võ thuật, nhà vô địch muay Quốc gia 2020 hạng 60kg không ngần ngại tìm kiếm vinh quang trên sàn đấu MMA.

“Trong tương lai, khi nước ta tổ chức các giải đấu MMA, tôi sẵn sàng tham gia, vừa để thử sức, cũng vừa để hoàn thiện bản thân mình”- Duy Nhất khẳng định.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận