Cảm động trước lời tiễn biệt của học trò với HLV Lê Thụy Hải

Các học trò cũ của HLV Lê Thụy Hải đã tiễn biệt nhà cầm quân người Hà Đông sau khi hay tin ông qua đời sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh.

 

HLV Lê Thụy Hải qua đời sau thời gian dài chữa trị căn bệnh ung thư tuyến tụy. Mặc dù được gia đình và bác sĩ tận tình hết sức cứu chữa, nhưng HLV Lê Thụy Hải đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm nay (7/5), hưởng thọ 76 tuổi.

Sau khi hay tin HLV Lê Thụy Hải qua đời, các học trò của nhà cầm quân này đã gửi lời tiễn biệt ông trên trang cá nhân. Trung vệ Vũ Như Thành viết: “Tạm biệt Bố. Cuộc đời có người yêu, người ghét, không ai hoàn hảo như câu bố thường nói ‘Nhân vô thập toàn’. Nhưng có một điều mãi trong tâm trí con, bố là một người đàn ông gai góc, sống rất đời và giàu tình cảm, thương yêu dậy dỗ cầu thủ một cách rất đặc biệt. Dù yêu hay ghét nhưng có một điều chắc chắn rằng, tất cả luôn phải tôn trọng bố.

Có những câu bố nói mà tới 5 đến 10 năm sau ngẫm lại mới thấy nó đúng và có ích như thế nào trong bóng đá cũng như trong cuộc sống. Đời vô thường. Bố an nghỉ”.

HLV Lê Thụy Hải qua đời, hưởng thọ 76 tuổi.Trong khi đó, trên trang cá nhân, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam, trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng viết rằng: “Xin được vĩnh biệt người thầy lớn thứ hai trong cuộc đời cầu thủ của tôi - bố Lê Thụy Hải.  Mong bố thanh thản nơi chín suối”.

Bên cạnh những học trò cũ, các phóng viên, BLV nhiều năm làm việc với HLV Lê Thụy Hải cũng có những dòng chia sẻ đầy xúc động để tiễn biệt nhà cầm quân được mệnh danh là “Người đặc biệt” của bóng đá Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải sinh năm 1946 ở Hà Đông, ông có biệt danh là “Hải lơ”. Trong sự nghiệp của mình, ông từng đá cho đội Đường Sắt thuộc Tổng cục Đường sắt và lên đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, ông theo nghiệp huấn luyện viên. Chiến lược gia người Hà Đông dẫn dắt nhiều câu lạc bộ bóng đá Việt Nam như Ninh Bình, Becamex Bình Dương, Đà Nẵng, Thể Công, Hải Phòng hay Thanh Hóa.

Trong số những câu lạc bộ này, HLV Lê Thụy Hải đều để lại dấu ấn lớn. Thành công lớn nhất của ông là giúp Bình Dương giành 3 chức vô địch V-League vào các năm 2007, 2008 và 2014.

Lễ viếng HLV Lê Thụy Hải sẽ bắt đầu vào lúc 8h đến 10h sáng ngày 8/5 tại nhà Tang lễ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 10h15 ngày 8/5/2021. An táng tại Nghĩa trang nhân dân Quận Hà Đông./.

Theo PV/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận