Tân Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn: Khát vọng tạo bản sắc

Giải bóng đá Vô địch Quốc gia 2021 nhiều lần chứng kiến việc 'thay tướng để đổi vận'.

 

Trong khi nhiều CLB chỉ thay HLV, Hải Phòng FC đặc biệt hơn khi thay luôn cả chủ tịch đội bóng.

Bỏ lại sau lưng cảm xúc tức giận xen lẫn chán nản kéo dài nhiều tháng liền, những người yêu bóng đá Hải Phòng đã bắt đầu tìm lại được sự phấn khích và cả niềm vui chiến thắng. Trên khán đài của sân Lạch Tray, ông Văn Trần Hoàn, một CĐV nổi tiếng với biệt danh Hoàn “pháo sáng”, xuất hiện trên cương vị chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng.   

Một trong những động thái đầu tiên của tân chủ tịch Hải Phòng FC là xuống đường piste để động viên và thưởng nóng cho tập thể đội bóng. Mở màn là số tiền 200 triệu đồng sau khi đánh bại đội khách Bình Phước để đoạt vé vào vòng 16 đội của Cúp Quốc gia 2021. Không lâu sau, mức thưởng tăng vọt lên 1 tỷ đồng cho trận thắng 2-0 trước SLNA ở vòng 11 V.League 2021.

Trước đó, do quá thất vọng với phong độ bết bát của Hải Phòng FC ở V.League 2021, từ đầu tháng 4, CĐV Hải Phòng đồng loạt căng băng-rôn phản đối, yêu cầu ông Trần Mạnh Hùng từ chức chủ tịch CLB. Và đến cuối tháng 4, UBND thành phố Hải Phòng đã làm lễ bàn giao CLB Hải Phòng từ Công ty CP thể thao Hải Phòng sang Công ty CP Sông Hồng. Cũng từ đây, ông Văn Trần Hoàn - giám đốc Công ty CP Sông Hồng làm chủ tịch đội bóng.

Nhà báo Minh Hải nhận xét về “làn gió mới” ở Hải Phòng FC:  Bây giờ anh Văn Trần Hoàn là người xử lý mọi chuyện ở đội bóng. Anh Hoàn sẽ là một thỏi nam châm thu hút nhà tài trợ, nhân tài và CĐV. Nếu có 3 yếu tố đấy đảm bảo bóng đá Hải Phòng sẽ thành công. Tôi không nghĩ bóng đá Hải Phòng thiếu tiền cũng như chưa bao giờ nghĩ người dân Hải Phòng không yêu bóng đá. Họ có quá nhiều thuận lợi. Bây giờ chỉ cần một sự thay đổi thì mọi thứ sẽ khác. Như CLB HAGL, họ thay HLV là mọi thứ đã khác”.

Liệu tân Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn có làm cho đội bóng khởi sắc?

UBND thành phố Hải Phòng giao cho ban lãnh đạo mới của CLB Hải Phòng nhiều nhiệm vụ quan trọng. Thứ nhất là tập trung cải tạo, nâng cấp SVĐ Lạch Tray với kinh phí 30 tỷ đồng. Thứ hai là thành lập Hội CĐV CLB Hải Phòng để quản lý tốt, tạo bản sắc trong khuôn khổ pháp luật và luật lệ. Thứ ba là hỗ trợ đội bóng 50 tỷ đồng/mùa, bao gồm xây dựng các tuyến trẻ. Thứ tư là CLB Hải Phòng phải trụ hạng ở V.League 2021, vị trí không được quá sát với vị trí xuống hạng.

Ông Văn Trần Hoàn bày tỏ: “Tôi vừa mừng vừa lo. Mừng là được lãnh đạo và nhân dân thành phố Hải Phòng tin tưởng giao nhiệm vụ làm chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng. Chúng tôi sẽ cùng thành phố cải tạo lại sân Lạch Tray, quan tâm đến chất lượng cầu thủ, kể từ việc nhỏ nhất là bữa ăn. Với sự nhiệt huyết của CĐV Hải Phòng cũng sự nhiệt huyết của Ban lãnh đạo mới, tôi tin chắc bóng đá Hải Phòng sẽ phát triển”./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận