Nếu được chọn lại, thanh xuân vẫn dành cho thể thao!

Aerobic VN vừa trải qua mùa hè thành công rực rỡ cùng những tấm HCV SEA Games trên sân nhà, rồi chiến tích lịch sử giành HCV giải Vô địch Thế giới ở Bồ Đầu Nha.

 

Góp công lớn vào màn thể hiện thăng hoa đó là đôi bạn thân Lê Hoàng Phong - Trần Ngọc Thúy Vi.

Ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 31 cũng là ngày hạ màn môn aerobic. Các nội dung đơn nữ, đôi nam nữ và bài 5 người lần lượt diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Đến nội dung đôi nam nữ, cặp VĐV 23 tuổi Lê Hoàng Phong và Trần Ngọc Thúy Vi thể hiện bài thi có độ khó cao song vẫn gọn gàng, đồng đều, tính tương tác hoàn hảo, được các trọng tài chấm điểm cao nhất. Không lâu sau, Hoàng Phong, Thúy Vi cùng Nguyễn Chế Thanh - Nguyễn Việt Anh - Vương Hoài An bước vào thi đấu bài 5 người. Phần đi bài tốt đã giúp 5 VĐV chủ nhà giành tấm HCV thứ 3 cho aerobic Việt Nam. Ngày thi đấu trước đó, Hoàng Phong, Thúy Vi, Chế Thanh đã giành HCV nhóm 3 người. Lứa này giống như là lứa thế hệ vàng của bộ môn. Chúng ta đã đầu tư gần 12 năm để có thành tích HCV lịch sử. Riêng Hoàng Phong - Thúy Vi rất tích cực trong tập luyện, rất tự giác, bởi vậy nên các em có thể kéo dài thành tích. Thúy Vi đảm bảo được cân nặng nhiều năm nay là nhờ nghị lực, ý chí. Tất cả VĐV thể dục đều phải như vậy thì mới có thành tích được” - HLV Dương Xuân Trang đánh giá.

Chưa đầy 1 tháng sau SEA Games, nhóm “thế hệ vàng” này lại sang Bồ Đào Nha để tỏa sáng rực rỡ ở giải Aerobic Vô địch thế giới. Đội hình 5 người thực hiện bài biểu diễn của Việt Nam gồm: Hoàng Phong, Thúy Vi, Chế Thanh, Việt Anh và Hoài An đã được các giám khảo chấm điểm vượt trên các đội rất mạnh là Hungary, Italia. Ngay sau chiến thắng đó, Liên đoàn Aerobic thế giới nhận xét: “Đây là một kết quả đáng ghi nhận với đội Việt Nam khi họ lần đầu có danh hiệu Vô địch thế giới”.

Aerobic Việt Nam vừa trải qua mùa hè thành công rực rỡ cùng những tấm HCV SEA Games trên sân nhà.

Với riêng đôi bạn thân Hoàng Phong - Thúy Vi, có lẽ chính bản thân họ cũng bất ngờ về thành quả hôm nay. Hoàng Phong tham gia bộ môn này từ giữa năm lớp 5, khi tình cờ đi xem người thân tập, được cô giáo cho lên tập thử, rồi 1 tháng sau nhanh chóng lên Đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh. Tương tự, Thúy Vi  nhập môn từ lớp 3, được truyền cảm hứng từ người chị họ. Lúc đầu cô chỉ định tập phong trào cho có sức khỏe nhưng rồi sớm vào tuyển nhờ tố chất tốt. Khoảng thời gian còn học phổ thông, sau giờ học, chúng em không trò chuyện hay chơi với các bạn mà xếp hàng thành nhóm để đi bộ qua trung tâm tập luyện. Chúng em thấy công sức mình bỏ ra trên sàn cũng như khoảng thời gian thanh xuân là hoàn toàn xứng đáng” - Hoàng Phong bày tỏ.

Hơn 10 năm tập luyện, Hoàng Phong và Thúy Vi đi bài đôi với nhau bởi hai người hợp nhau từ bé, bằng cân, bằng chiều cao, bằng tuổi. Giữa cả hai là tình bạn khăng khít. Khi nhận được câu hỏi rằng bạn trai và bạn gái của hai người có ghen không? Hoàng Phong cười chia sẻ: “Không, tại vì họ biết bọn em trên sàn chỉ là tinh thần đồng đội. Từ nhỏ, bọn em đã làm việc với nhau nên rất hiểu nhau. Chúng em phân định được thế nào là bạn bè, thế nào là tập luyện cũng như công việc. Chúng em phân chia được thì không đi quá giới hạn, để cho bạn em vẫn tin tưởng”.

Theo Hoàng Phong, VĐV dành hết thanh xuân cho tập luyện và thi đấu, thậm chí ba mẹ cũng chỉ gặp được buổi tối, hầu như ăn ngủ trên phòng tập, về nhà cũng tối khuya, sáng lại tiếp tục đi, khoảng thời gian gặp ba mẹ còn không có, thì sao gặp người yêu nhiều được… Tuy vậy, thiệt thòi đó đã và đang được bù đắp bằng những thành quả xứng đáng. Ba tấm HCV SEA Games là vô cùng hạnh phúc đối với em vì đó là lần đầu tiên em được thi đấu SEA Games mà lại tại sân nhà. Em tự nói với mình rằng, khi mất đi một cái gì đó, mình cứ tiếp tục cố gắng thì sẽ được đền đáp xứng đáng. Được nhận Huân chương Lao động hạng Ba là món quà vô cùng ý nghĩa với em và Vi”- Hoàng Phong chia sẻ.

Về phần mình, Thúy Vi cho biết, khi được bước vào đội tuyển thì những lúc thi đấu, nhận được những tấm huy chương và tiền thưởng đã giúp được cho bản thân và gia đình. Đó cũng là động lực để Vi tiếp tục cố gắng.

Nhìn lại chặng đường đi qua, cả Hoàng Phong và Thúy Vi từng tự hỏi bản thân, nếu như thời gian quay trở lại họ có chọn con đường đó không? Cả hai đều có chung câu trả lời, đó là họ vẫn chọn con đường thể thao. Đó là con đường mang đến cho họ nhiều giá trị, giúp họ thay đổi cuộc sống nên họ không thất vọng và không hối tiếc./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận