CLB Công an Hà Nội 'chạm một tay' vào chức vô địch!

Nhiều hơn đội xếp sau là Hà Nội FC 2 điểm cùng hiệu số bàn thắng là 6 bàn, CLB Công an Hà Nội tiến gần chức vô địch ngay trong mùa bóng chuyên nghiệp đầu tiên.

 

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu ngày 27/8 tới đây, CLB Công an Hà Nội sẽ “ngự” ở ngôi vị cao nhất mà không cần quan tâm tới diễn biến trên các sân cỏ khác. Có hai kịch bản để Hà Nội FC “lật ngược thế cờ”. Thứ nhất: CLB Công an Hà Nội bại trận trên sân nhà trước đội bóng bên bờ sông Mã (tập thể vừa nâng cao chiếc Cúp Quốc gia cách đây vài ngày), đồng thời nhà đương kim vô địch giành trọn 3 điểm trước Viettel FC trên thảm cỏ Mỹ Đình. Thứ hai là Công an Hà Nội FC chia điểm trước Thanh Hóa FC và Hà Nội FC đả bại đối thủ với “tỉ số trong mơ”: Cách biệt tối thiểu 6 bàn! Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, đây chỉ là câu chuyện “mơ giữa ban ngày”.

Nhưng không vì thế mà thầy trò ông Flavio Da Silva Cruz sẽ có một trận đấu dễ dàng. Đừng quên rằng đối thủ Thanh Hóa FC chưa hết hy vọng “chen” vào nhóm 3 đội dẫn đầu. Với 32 điểm hiện có (kém đội xếp thứ ba vẻn vẹn 2 điểm), đồng nghĩa đội bóng của huấn luyện viên Popov vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm Huy chương đồng. Tương tự như vậy, thử thách dành cho Hà Nội FC là không hề nhỏ bởi Viettel FC rất cần, chí ít là 1 điểm để có thể bảo toàn vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng hiện tại.

Cục diện này khiến cho 2/4 trận đấu cuối cùng của giải chuyên nghiệp năm nay rất đáng xem. Theo thông tin từ Ban tổ chức, màn chạm trán Công an Hà Nội FC - Thanh Hóa FC sẽ được áp dụng công nghệ VAR để giảm thiểu tối đa những sai sót (nếu có) từ phía các trọng tài.

Ở một diễn biến khác, V.League 2023 là mùa giải cuối cùng thi đấu trong một năm (khởi tranh từ mùa xuân và kết thúc vào cuối mùa thu). Kể từ năm tới, các giải đấu cấp CLB trong hệ thống thi đấu Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) - trong đó có V.League - sẽ đổi khung thời gian tổ chức.

Thực tế cho thấy, việc giải chuyên nghiệp quốc gia thay đổi theo khung thời gian châu Âu đã được bàn thảo từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, thời điểm ấy, căn cứ vào thứ hạng và đẳng cấp của đội tuyển Quốc gia trên bình diện bóng đá châu lục (bóng đá Việt Nam luôn ở “chiếu dưới”, chưa bao giờ dám mơ tới các giải đầu hàng đầu thế giới), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho rằng việc thay đổi khung thời gian nhằm thích ứng với các vòng loại, giải đấu do FIFA (thậm chí là cho AFC) tổ chức là… không cần thiết. Tuy nhiên, do thành tích đội bóng áo đỏ có ngôi sao vàng nơi ngực trái những năm gần đây có tiến bộ vượt bậc (đội tuyển của chúng ta đã lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á) nên việc “hòa nhập” với túc cầu giáo thế giới đã được các quan chức bóng đá nước nhà phải nhìn nhận lại một cách nghiêm túc.

CLB Công an Hà Nội “chạm một tay” vào chức vô địch!

Theo đó, V.League 2024 sẽ diễn ra trong 2 năm, khai mạc ngày 20/10/2023 và kết thúc vào cuối tháng 7/2024. Số lượng suất xuống hạng cũng được tăng lên 1,5 (đội xếp thứ 13 sẽ đá play-off với Á quân giải hạng Nhất) thay vì chỉ có 1 suất xuống hạng trực tiếp như mùa bóng năm nay. Câu chuyện “hướng tầm nhìn ra biển lớn” còn biểu thị bằng việc từ mùa giải 2023 - 2024, V.League chỉ phải “nhường chỗ” cho các đợt FIFA Days và các giải đấu lớn của Đội tuyển Quốc gia, bao gồm Asian Cup 2024, chứ không phải bị bấm lệnh “dừng” một cách “vô tội vạ” như những gì diễn ra từ trước tới nay.

V.League 2023  -2024 còn chứng kiến nhiều bước đột phá quan trọng khác như công nghệ VAR chính thức được đưa vào sử dụng, các đội bóng tham dự được chia một phần tiền trong ngân khoản 60 tỷ bản quyền truyền hình từ Ban tổ chức.

Hy vọng là những thay đổi mang tính “bước ngoặt” này sẽ phát huy hiệu quả, tạo bước nhảy vọt cho túc cầu giáo nước nhà!

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận