Filip Nguyễn: Lá chắn vững chắc cho những chiến binh Sao Vàng?

Cúp vàng V.League chính là bệ phóng tuyệt vời để thủ môn Việt kiều 'chạm vào ước mơ' khoác áo Đội tuyển Việt Nam.

 

Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam và mẹ là người CH Czech, trưởng thành từ lò đào tạo CLB Sparta Prague, cập bến Công An Hà Nội FC từ tháng 6. Thủ môn sinh năm 1992 dần khẳng định đẳng cấp từ đầu tháng 8, thời điểm mà người vợ Atena Nguyễn và cậu con trai 3 tuổi chính thức chuyển về Hà Nội sinh sống. Vợ và con tôi về Việt Nam là điều ý nghĩa với tôi, bởi gia đình tôi đã không gặp nhau trong nhiều tháng. Khi họ tới đây, sự có mặt của gia đình tiếp thêm cho tôi nguồn năng lượng mới” - Filip Nguyễn chia sẻ và khẳng định quyết định về Việt Nam thi đấu của anh là để con trai được gắn kết với quê nội.

2 tháng qua, Filip Nguyễn được bắt chính trong tất cả các trận đấu của Công An Hà Nội, cả ở Cup Quốc gia và V.League. Anh thi đấu ấn tượng nhưng đội bóng chủ quản không đạt kết quả như mong muốn ở 5 trận đầu tiên, chỉ hòa và thua. Dù vậy, với ba chiến thắng liên tiếp trước Thép Xanh Nam Định, Hà Nội FC, Viettel FC, rồi vòng cuối hòa Đông Á Thanh Hóa, Filip Nguyễn và đồng đội băng băng tiến đến chức vô địch.

Filip Nguyễn cập bến Công An Hà Nội FC từ tháng 6.

Chung cuộc, Công an Hà Nội kết thúc mùa giải với cùng 38 điểm như Hà Nội FC, nhưng nhờ chỉ số phụ tốt hơn hẳn đã chính thức sở hữu chiếc Cúp Vàng cùng phần thưởng 5 tỷ đồng. Đặc biệt, CLB Công an Hà Nội đã tái lập kỳ tích cách đây tròn 2 thập kỷ của CLB Hoàng Anh Gia Lai, vừa lên hạng đã đoạt chức vô địch V.League. Cảm xúc thật tuyệt cho cả đội bóng. Với riêng tôi, điều này rất ý nghĩa bởi đây là chức vô địch V.League đầu tiên tôi được tham gia cùng  đồng đội. Tôi cũng luôn khát khao khoác áo Đội tuyển Việt Nam. Trước mắt tôi sẽ ăn mừng cùng toàn đội, sau đó tôi sẽ lên kế hoạch cho tương lai” - Filip Nguyễn chia sẻ.

Filip Nguyễn cùng Quang Hải, Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Tài hay ngoại binh Success đã cùng nhau tỏa sáng ở giai đoạn nước rút đặc biệt quan trọng. Bên cạnh phong độ cao của các cá nhân, thành công của CLB Công An Hà Nội còn xuất phát từ lối chơi đã được nâng cấp rất nhiều, cũng như động lực rất lớn từ các khán đài. Toàn đội đã làm rất tốt ở khả năng kiểm soát thế trận, điều này đã được thể hiện ở những trận đấu quyết định vừa qua. Yếu tố chiến thuật ngày càng được cải thiện, các cầu thủ đã hiểu nhau và gắn kết hơn. Tôi nghĩ đó là điểm mạnh của CLB Công An Hà Nội. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các CĐV, họ đã tạo nên bầu không khí tuyệt vời ở các trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Tất cả đã cùng nhau trở thành nhà vô địch” - Filip Nguyễn chia sẻ.

Trong lễ ký hợp đồng với CLB Công An Hà Nội, Filip Nguyễn từng nêu rõ mục tiêu của anh là thi đấu tốt cho đội bóng chủ quản và được gọi lên Đội tuyển Việt Nam. Filip Nguyễn đang làm thủ tục để nhập quốc tịch Việt Nam, điều kiện cần để anh có thể khoác áo những chiến binh Sao Vàng. Hiện tại, vị trí số một trong khung gỗ tuyển Việt Nam thuộc về Đặng Văn Lâm - thủ môn Việt kiều khác, đang được người hâm mộ yêu mến. Thế nhưng Filip Nguyễn cho biết, anh không quan tâm đến việc bị so sánh với Văn Lâm, thay vào đó chỉ cố gắng làm tốt nhất công việc của  mình. Lúc này, Filip Nguyễn đang đạt được nhiều bước tiến trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam. Việc Filip Nguyễn xuất hiện ở Đội tuyển Việt Nam trong vài tháng sắp tới đây, là điều hoàn toàn có thể xảy ra./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận