Thắng U23 Indonesia 1-0, cửa đi tiếp của U23 Việt Nam hẹp lại

Theo bảng xếp hạng các đội nhì bảng tạm thời, U23 Việt Nam chỉ đứng thứ 10/11 đội bóng có cơ hội giành vé vào vòng trong.

 

U23 Việt Nam đã có 6 điểm sau 2 lượt trận tại Vòng loại U23 Châu Á 2020. Nếu như ở trận đấu đầu tiên, các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu nhàn nhã và thắng 6-0 thì trong trận lượt về, trước đối thủ U23 Indonesia, U23 Việt Nam rất nhọc nhằn đề giành 3 điểm với bàn thắng quý như vàng của Triệu Việt Hưng.

Với 6 điểm và hiệu số +7 sau hai lượt trận, U23 Việt Nam rơi xuống vị trí thứ hai ở bảng đấu và vị trí thứ hai từ dưới lên trong danh sách những đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất.

4 vị trí dẫn đầu để đến Thái Lan theo "cửa phụ" đang là Australia, UAE, Myanmar, Iran. Trong đó, U23 Australia hoàn toàn có thể chiếm vị trí đầu bảng của Đài Bắc, Trung Hoa nếu giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng.

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, U23 Việt Nam cần đánh bại U23 Thái Lan để chính thức đoạt vé đi tiếp. Nếu như U23 Việt Nam hòa thì sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2. Khi đó, cơ hội đi tiếp là rất lớn vì nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ lọt vào top 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Còn nếu thua, chúng ta chắc chắn bị loại.Theo quy định ở vòng loại, 11 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng tốt nhất vòng loại lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan. Với kết quả nào, chủ nhà Thái Lan cũng sẽ giành 1 suất lọt vào vòng Chung kết.

Thắng, U23 Indonesia 1-0 ngày 24, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Chúng tôi đã may mắn. Dù chiến thắng, nhưng với tư cách HLV trưởng, tôi chưa thực sự hài lòng về lối chơi của đội tuyển vì hai lý do chính: Thứ nhất, lối chơi tập thể chưa được thể hiện. Sự hợp tác của các cầu thủ với nhau còn yếu, chủ yếu đá cá nhân. Thứ hai, dù trận đấu khó khăn thế nào các vị trí vẫn phải thực hiện đúng vai trò tấn công, phòng ngự của mình. Điều này trong trận đấu các cầu thủ đều chưa hoàn thành. Còn xét về tổng thể, trận đấu này cho thấy chúng tôi chuẩn bị chưa tốt cho giải". Trước câu hỏi cho rằng, phải chăng trình độ lứa cầu thủ này thấp hơn so với lứa U23 ở Thường Châu, Trung Quốc?, ông Park nói: "Giải này, chúng tôi tập trung được hơn 2 tuần, nhưng tập luyện khi đủ quân thì chỉ có hơn một tuần. Thời gian để các cầu thủ hiểu chiến thuật, hoặc những gì Ban Huấn luyện truyền đạt là không đủ. Bởi vậy, nếu cho rằng chúng tôi không có những cầu thủ tốt như lứa U23 ngày trước là chưa chính xác lắm. Bóng đá là môn thể thao tập thể, ở đó, chúng ta phải tối ưu hoá sức mạnh của tổ chức. Chúng tôi cần có thời gian để các cầu thủ mới hiểu về vai trò của họ cũng như yêu cầu chiến thuật. Một điều quan trọng nữa, đa số các cầu thủ U23 hiện tại đều khoác áo các đội bóng ở V-League nhưng cơ hội ra sân ít, phong độ không cao. Điều đó khiến chúng tôi gặp khó khăn khi xây dựng sự đồng nhất trong lối chơi tập thể".

U23 Việt Nam chơi chưa thật sự ấn tượng tại trận đấu với U23 Indonesia.

Trận quyết đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 22h thứ ba ngày 26/3.

Đánh giá về Thái Lan, nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết: "Ở trận ra quân gặp Indonesia, họ đá 3 hậu vệ. Ở trận đấu với Brunei, họ chuyển sang 4 hậu vệ và thay đổi rất nhiều vị trí. Thái Lan đang sở hữu lứa cầu thủ có thể hình, thể lực và kỹ thuật. Điều này cũng dễ hiểu, bởi Thai League đang phát triển ấn tượng, mà chất lượng của các đội tuyển vốn dĩ nằm ở giải vô địch quốc gia. Hơn nữa, với tư cách chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020, họ đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng".

Lê Thu tổng hợp 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận