Cuộc đua giành vé dự FIFA Futsal World Cup

FIFA World Cup Futsal 2024 là đích ngắm quan trọng nhất trong lúc này của Đội tuyển Futsal Việt Nam.

 

Tìm cách tăng lượng khán giả

Khởi tranh vào ngày 22/2, Giải futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2024 là bước đà quan trọng để hướng tới mục tiêu lớn World Cup. Mùa giải này sẽ ghi nhận năm thứ 8 liên tiếp Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức các giải đấu cao nhất của môn bóng đá trong nhà, với sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim cương là Ngân hàng HDBank. Trước mùa giải mới, VOV và HDBank ký kết thoả thuận hợp tác về việc đồng hành tài trợ tổ chức các giải Futsal Quốc gia trong 5 năm (giai đoạn 2024 - 2028). “Sau mỗi mùa giải, chúng tôi tìm hướng đổi mới cách tổ chức, cách truyền thông với mục đích tăng lượng khán giả đến sân, tăng lượng người xem qua các phương tiện truyền thông khác, kể cả thói quen của giới trẻ hiện nay là xem qua điện thoại và các nền tảng ứng dụng số. Hy vọng năm 2024 lượng người đến với futsal, theo dõi các trận futsal sẽ nhiều hơn” - ông Trần Minh Hùng, Phó Tổng Giám đốc VOV, Phó Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam, đồng Trưởng ban Chỉ đạo Futsal Quốc gia, cho biết.

Giải đấu được tổ chức tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang theo thể thức sân nhà - sân khách. Mỗi CLB được đăng ký 1 ngoại binh, 1 cầu thủ Việt kiều gốc Việt Nam, và giữ nguyên thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng chung cuộc. Giá trị giải thưởng giành cho 3 đội dẫn đầu lần lượt là 500 triệu đồng, 200 triệu đồng và 100 triệu đồng.

Hiện có 8 đội xác nhận tham dự mùa giải năm nay, gồm: Thái Sơn Nam TP.HCM, Thái Sơn Bắc, Sahako FC, Sanvinest Khánh Hòa, Hà Nội, Tân Hiệp Hưng TP.HCM, Sài Gòn Titans TP.HCM và Luxury Hạ Long. 3 vòng đấu đầu tiên của giải sẽ diễn ra từ 22/2 đến 7/3, sau đó giải tạm nghỉ để Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) tham dự Vòng chung kết Futsal châu Á 2024 tại Thái Lan, đấu trường mang tính chất vòng loại cho Futsal World Cup 2024. “Chúng tôi cố gắng duy trì thành tích giải quốc nội, ngoài ra sẽ cải thiện chuyên môn, về nhân sự sẽ có sự cạnh tranh sòng phẳng với các CLB trong khu vực và châu Á. Về ĐTQG, chúng tôi hướng đến việc thi đấu tốt ở vòng chung kết châu Á, góp mặt ở VCK thế giới diễn ra ở Uzbekistan” - ông Nguyễn Tuấn Anh, HLV CLB Thái Sơn Nam, trợ lý HLV Đội tuyển Quốc gia, cho biết.

Ban tổ chức, VFF, VOV sẽ dành nguồn lực, thời gian, ưu tiên tối đa cho Đội tuyển Quốc gia.Lần thứ ba giành vé dự World Cup?

Theo đánh giá của ông Trần Anh Tú, Phó chủ tịch VFF, Trưởng ban futsal Quốc gia, thể thức sân nhà-sân khách tạo được sức hút với người hâm mộ, khi bản sắc đội bóng, niềm tự hào địa phương được đề cao, bên cạnh đó, việc bổ sung ngoại binh và cầu thủ Việt kiều cũng tạo hiệu ứng tích cực. Những yếu tố chuyên môn đó tiếp tục được chú trọng ở mùa giải 2024, góp phần quan trọng vào quá trình chuẩn bị của ĐTQG. “Tham dự giải Vô địch châu Á, chúng ta không phải ở nhánh thi đấu khó nhất, nếu vào đến tứ kết sẽ gặp những đội bảng B không phải là quá căng thẳng. Tôi tin nếu Đội tuyển Việt Nam thi đấu đúng sức và có thêm chút may mắn, chúng ta sẽ vào bán kết, đồng thời giành được vé đi dự World Cup lần thứ ba” - Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú nhìn nhận.

Cuộc đua giành vé dự World Cup sẽ được định đoạt vào tháng 4 với Giải Futsal châu Á 2024. 16 đội được chia vào 4 bảng, Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng Trung Quốc, Myanmar và chủ nhà Thái Lan. HLV Diego Giustozzi vẫn sử dụng bộ khung quen thuộc gồm: Văn Ý, Văn Vũ, Đức Hòa Minh Trí, kết hợp cùng một số tân binh như: Văn Tuấn, Công Huy hay Thành Bảo… Xét tương quan lực lượng hiện nay, thầy trò HLV Diego Giustozzi hoàn toàn đủ sức cạnh tranh 1 trong 2 suất đầu bảng để đi tiếp. “Theo như cách HLV Diego Giustozzi huấn luyện hiện nay, thể lực cầu thủ được nâng lên, tư duy phát triển thì tương quan so với ĐT Thái Lan 5-5” - HLV Phạm Minh Giang đánh giá.    

Đội tuyển Futsal Việt Nam khép lại năm cũ với vị trí 38 thế giới, thứ 6 châu Á và thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. Với việc nằm trong tốp 6 châu Á, thầy trò HLV Diego Giustozzi được đánh giá có nhiều cơ hội tiếp tục giành tấm vé đến với ngày hội lớn của futsal thế giới vào tháng 9 ở Uzbekistan. “Chúng ta có thể cạnh tranh sòng phẳng ngôi đầu bảng với Thái Lan để có được lợi thế tốt hơn cho vòng tứ kết. Mục tiêu của chúng ta là có mặt ở bán kết để có thể đoạt vé đến VCK World Cup Futsal” - HLV Nguyễn Anh Khoa cho biết.

ĐT Futsal Việt Nam đang có tâm thế tốt để bước vào cuộc đua giành vé dự FIFA Futsal World Cup. Sắp tới, giải Vô địch Quốc gia sẽ mang đến cho HLV Diego Giustozzi có cái nhìn tổng quan về lực lượng hiện tại của đội.

“Phải tính toán để ưu tiên tối đa cho ĐTQG. Cuối tháng 2 đến đầu tháng 3, giải thi đấu 3 vòng rồi tạm nghỉ để cho ĐTQG tập trung, tập huấn, thi đấu giải vô địch châu Á. Ban tổ chức, VFF, VOV sẽ dành nguồn lực, thời gian, ưu tiên tối đa cho đội tuyển” , ông Trần Minh Hùng, đồng Trưởng ban Chỉ đạo Futsal Quốc gia.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận