Từ Quả bóng vàng futsal Việt 2018 đến chuyện xây dựng futsal bền vững

Chủ nhân của những tấm vé lên chuyến tàu tới futsal HDBank VĐQG 2019 đã được xác định ngay sau 3 lượt đấu. Có thể rút ra điều gì từ vòng loại giải đấu này?

 

Dù thời gian tổ chức các trận đấu không phải lý tưởng, bắt đầu vào lúc 12h trưa, nhưng điều đó không cản trở sự cuồng nhiệt và một chút háo hức của người hâm mộ Khánh Hòa. Với nhiều người đây là lần đầu tiên họ được chứng kiến kỹ năng chơi futsal, được ngắm nhìn, thậm chí chụp ảnh cùng những cầu thủ futsal nổi tiếng mà họ từng hâm mộ.

Ông Trần Đức Long, ủy viên thường trực Ban tổ chức (BTC) giải futsal HDBank VĐQG 2019 bày tỏ: "Ban tổ chức đã làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa, phối hợp với các sở, ban ngành có liên quan để tổ chức tốt công tác tuyên truyền cho giải, từ treo băng rôn, khẩu hiệu đến việc đưa tin bài ở trên đài PT-TH Khánh Hòa. Việc chọn địa điểm cũng được BTC cân nhắc rất kỹ và chọn Đại học Nha Trang, trường ĐH lớn nhất tại Khánh Hòa, với 10.000 sinh viên. BTC còn tổ chức cho sinh viên đến cổ vũ cho trường mình và cổ vũ cho các trận đấu tại giải Futsal VĐQG. Năm nay, lượng khán giả đến sân đông là một tín hiệu vui”.

Khi được tiếp thêm nguồn động lực tinh thần mạnh mẽ từ những tiếng trống, tiếng reo hò, tiếng cổ vũ trên các khán đài của nhà thi đấu, cầu thủ sẽ được tiếp thêm sức mạnh, nguồn cảm hứng để chơi bóng, nỗ lực giành chiến thắng và thực hiện tốt các mục tiêu đề ra.

Mai Thành Đạt, Đội trưởng Sanna Khánh Hòa chia sẻ: "Tôi luôn mong muốn giải được tổ chức tại quê mình. Được thi đấu ở quê, có khán giả, người thân và bạn bè đi cổ vũ thì không có gì mà không thi đấu tốt".

Còn Phan Khắc Chí, đá vị trí pivo của Sanna Khánh Hòa, cũng không giấu được sự xúc động khi thi đấu trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ: "Chúng tôi thi đấu thêm phần hưng phấn khi có khán giả cổ vũ”. Trong khi đó, HLV Hoàng Phúc của Quảng Nam nhấn mạnh: "Các trận đấu của giải futsal ở Nha Trang có đông khán giả tới sân cổ vũ là một tín hiệu đáng mừng của futsal Việt Nam".

Điểm nhấn thứ 2 của vòng loại giải đấu năm nay là sự hiện diện của 3 tân binh: Đà Nẵng, Quảng Nam và V&V FC; trong đó, Đà Nẵng và Quảng Nam nhanh chóng chứng tỏ tham vọng đóng vai "ngựa ô" của giải. Sau khi mất cùng lúc 2 thương hiệu futsal quen thuộc là Hoàng Thư và Kim Toàn, Đà Nẵng lại có một đội bóng tham vọng vươn cao bằng việc mời HLV Nguyễn Quang Minh tái xuất, chiêu mộ QBV futsal Việt Nam 2018 Vũ Quốc Hưng, 2 ala xuất sắc Đặng Phước Hạnh và Trần Tuyên, cùng hàng loạt cầu thủ cũ của Hoàng Thư. HLV Nguyễn Quang Minh của Đà Nẵng FC, cho biết: "Đó là một đội bóng trẻ có nguồn cầu thủ đến từ các nơi, dựa trên nòng cốt một vài cầu thủ có kinh nghiệm, đã từng chinh chiến, ví dụ như đội trưởng Trần Quang và một vài cựu binh khác của Hoàng Thư ngày trước".

Cầu thủ thi đấu hứng phấn vì được khán giả cổ vũ nhiệt tình.

Trong khi đó, lần đầu tiên Quảng Nam xuất hiện trên bản đồ bóng đá futsal, không chỉ 1 mà có tới 2 đại diện là Quảng Nam FC và V&V FC, trong đó đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc cũng cho thấy tiềm năng vươn xa, không chỉ nhờ tài cầm quân của một HLV có thâm niên gần 10 năm gắn bó với futsal phong trào và chuyên nghiệp, mà còn nhờ vào dàn cầu thủ chơi bóng máu lửa, với đầu tàu là Mai Thành Danh Toại mới chuyển đến từ HPN.ĐH Gia Định. HLV Hoàng Phúc khẳng định: "Với tinh thần làm việc nghiêm túc, thầy trò tôi hy vọng đem đến một làn gió mới ở giải vô địch quốc gia năm 2019".

Chủ nhân của 3 tấm vé dự VCK giải futsal HDBank VĐQG 2019 nhanh chóng được xác định chỉ sau 3 lượt đấu là Sanna KH, Quảng Nam và Đà Nẵng. Thái Sơn Bắc là đội bóng cuối cùng giành tấm vé thứ 4 vào tham dự VCK giải Futsal HDBank VĐQG 2019.

Cải tổ lực lượng hướng đến tương lai bền vững chính là con đường mà Sanna KH hay TSB đang theo đuổi. Các tân binh Quảng Nam, Đà Nẵng lại đề ra mục tiêu đặt chân vững chắc trên bản đồ futsal Việt, trước khi tính tới những mục tiêu khác. Trong khi đó, những thiếu hụt về lực lượng, non kinh nghiệm, tư duy và kỹ năng chơi futsal, cũng như thiếu cách làm futsal bài bản khiến V&V FC và Vietfootball sớm bị nhận diện là các đội bóng "lót đường".

Họ bị loại khỏi cuộc chơi, âu cũng là chuyện tất yếu!

 

Bình luận

    Chưa có bình luận