HAGL và Hà Nội lọt vào tốp 10 CLB thu hút người xem đông nhất thế giới trong tháng 6

Hai đội bóng của Việt Nam đã góp mặt trong 'Tốp 10 CLB thể thao nổi tiếng nhất thế giới' được xếp hạng theo tổng số lượt xem trên YouTube trong tháng 6 vừa qua.

Theo thống kê của trang web Deportes & Finanzas, Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội lần lượt xếp thứ 5 và 10 trên thế giới về việc nhận được nhiều lượt xem nhất trên trang web phát video trực tuyến.

Đáng chú ý Hoàng Anh Gia Lai còn thu hút số lượng người xem cao hơn cả Juventus, Manchester United và Ajax Amsterdam với hơn 9 triệu lượt xem trên YouTube vào tháng 6, trong khi Hà Nội có hơn 6 triệu lượt xem.

Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội cũng là những đại diện duy nhất của châu Á trong danh sách tốp 10 thế giới. Ở danh sách này, CLB Liverpool là đội bóng được xem nhiều nhất thế giới trên YouTube với hơn 36 triệu lượt, trong khi Real Madrid xếp thứ hai với hơn 32 triệu lượt.

Liên quan đến Hoàng Anh Gia Lai, vụ cựu tiền đạo của câu lạc bộ Nguyễn Công Phượng chuyển sang sang thi đấu cho CLB Sint-Truidense của Bỉ cũng đã lọt vào tốp đầu chuyển nhượng châu Á, theo thống kê của LĐBĐ châu Á (AFC).

Cùng với Công Phượng, AFC cũng đánh giá cao các vụ chuyển nhượng khác là cầu thủ từ châu Á chuyển đến các giải hàng đầu châu Âu như ngôi sao 20 tuổi người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu chuyển đến CLB Bologna của Italia hay tiền đạo đội tuyển Nhật Bản Shoya Nakajima từ CLB Al-Duhail của Qatar chuyển sang CLB FC Porto của Bồ Đào Nha.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận