Nguyễn Hai Long: Gương mặt được kỳ vọng của U22 Việt Nam

Trong số các cầu thủ trẻ thi đấu ở V-League năm nay, người hâm mộ và giới chuyên môn chú ý đến Nguyễn Hai Long - tiền vệ sinh năm 2000 ở đội Than Quảng Ninh.

 

Tài năng cũng khác biệt như cái tên

Nguyễn Hai Long, sinh năm 2000, quê ở Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Năm 11 tuổi, Hai Long được tuyển chọn vào trung tâm Viettel và đến năm 2015 Hai Long về với đội Quảng Ninh. Tiền vệ của CLB Than Quảng Ninh giải thích về cái tên hơi đặc biệt của mình là vì Long sinh vào năm Canh Thìn, tuổi Rồng, là người con thứ 2 trong gia đình nên được đặt tên là Hai Long.

Thi đấu như một tiền vệ box-to-box chính hiệu, cầu thủ cao 1,68m thường xuyên di chuyển ở trục dọc sân, vừa làm nhiệm vụ tranh cướp bóng, vừa đảm nhận trọng trách phát động tấn công và dứt điểm khi cần thiết. Với Hai Long, bước ngoặt ở V.League năm nay xuất hiện từ vòng 4, khi được HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng trao cho vị trí đá chính, thế chỗ đàn anh Hải Huy dính chấn thương. Không chỉ làm tốt vai trò ở trung tâm đội hình Than Quảng Ninh, Hai Long còn để lại dấu ấn qua những bàn thắng. Như ở vòng 6, Hai Long ghi bàn vào lưới Quảng Nam với pha đột phá và dứt điểm quyết đoán. Đến trận gặp Nam Định ở vòng 8, Hai Long sút xa từ khoảng cách hơn 20m, đưa bóng chạm mép xà ngang vào lưới. Bàn thắng được đánh giá là một trong những bàn thắng đẹp nhất V-League năm nay.

Trong số các cầu thủ trẻ thi đấu nổi bật ở V-League năm nay, người hâm mộ và giới chuyên môn chú ý đến Nguyễn Hai Long.Tố chất đặc biệt song vẫn còn rất nhiều thứ phải học

 Nhận xét về cậu học trò mang số áo 88, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, Hai Long có thể lực tốt, đá thông minh, dùng tốt cả 2 chân và có sự thanh thoát trên sân, phối hợp tốt với đồng đội. Không dễ gì một cầu thủ nhỏ con nhưng điều khiển bóng trên sân rất tự nhiên, thậm chí tự tin.

Từ một cầu thủ được xem là phương án “tạm thay thế” Hải Huy, Nguyễn Hai Long tạo nên sự chú ý đặc biệt ở V.League, nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo. Nhưng ở tuổi 20, Hai Long còn phải phấn đấu rất nhiều. “Còn nhiều thứ để Hai Long học hỏi. Hai Long phải hiểu mình có thể chơi ở CLB này tốt, nhưng chơi CLB khác có thể không tốt. Quan trọng là phải chinh phục được HLV trong bất cứ chiến thuật nào. Tôi cũng nhắc Hai Long rằng, nếu có cơ hội thì phải hiểu ông Park muốn gì, phải chinh phục ông Park”- HLV Phan Thanh Hùng nhắn nhủ.

Xứng đáng là cái tên được kỳ vọng của đội tuyển U22 Việt Nam, Hai Long chia sẻ về đợt tập trung U22 vừa qua: “Cảm xúc được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển rất tuyệt vời và vinh dự. Em lên tuyển các thầy cho tập riêng, nhìn các bạn tập với nhau khá là hụt hẫng, nhưng em nghĩ mình còn trẻ, cơ hội còn nhiều, em sẽ cố gắng thể hiện tốt để được triệu tập lên tuyển cả ở những lần sau”.

Hai Long không được lên tuyển kể từ đợt tập trung U16 Quốc gia cách đây 5 năm. Tuy vậy, với khả năng thể hiện tại V.League trong những trận đấu vừa qua, cầu thủ này được HLV Park Hang Seo “chấm” cho tuyển U22. Đó là cơ hội, là bước đà để Hai Long được góp mặt và có cơ hội tỏa sáng tại SEA Games 2021./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận