Gareth có giúp Tottenham biến giấc mơ thành sự thật?

Ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới Gareth Bale đã trở về Tottenham - CLB thuộc nhóm 6 đội bóng hàng đầu nước Anh 'Big Six'.

 

Trong bài phát biểu ra mắt đội bóng mới mà cũ, Bale đã nhắc đi nhắc lại đến 7 lần cụm từ “giành danh hiệu”. Từ khi rời Spurs, Bale đã giành đủ mọi danh hiệu tập thể cùng RealMadrid, từ La Liga, Champions League, cúp Nhà vua, các siêu cúp cho đến FIFA Club World Cup, ngược lại, phòng truyền thống của Tottenham vẫn không có gì thay đổi. Tottenham đang mong đợi gì ở Bale? Câu trả lời có lẽ là khí chất của nhà vô địch.

Háo hức xen lẫn hoài nghi

Đó là cảm xúc rõ rệt về việc CLB Tottenham tái hợp Gareth Bale. Ngôi sao 31 tuổi người xứ Wales về nước Anh cùng hành trang là thành tích sân cỏ tệ hại trong 3 năm gần đây của giải VĐQG. Mùa 2018-2019, anh chỉ ghi 8 bàn thắng, bằng một nửa so mùa trước đó. Mùa 2019-2020, số bàn thắng rút xuống còn 2. Lần cuối Bale ghi bàn tại giải La Liga cách đây hơn 1 năm, chính xác là ngày 1/9/2019, trong trận đấu giữa Real Madrid với Villarreal. Có điều cũng rất khó để đánh giá, bởi thời gian Bale có mặt trên sân mùa trước quá ít. Và không chỉ ít thi đấu, Bale cũng không chăm chỉ trong tập luyện, với tâm trí hướng về sân golf.

Ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới Gareth Bale đã trở về Tottenham.Đúng là Bale đã chậm hơn so với ngày rời Tottenham cách đây 7 năm, nhưng vẫn có nhiều điều để chờ đợi. Bảo tôi dốc bóng 80m bây giờ là điều không thể, tôi bù đắp bằng ý thức chiến thuật và cảm quan vị trí trên sân” - Bale đã thẳng thắn nói về bản thân như vậy, đồng thời bày tỏ: “Tôi luôn nghĩ rằng khi mình ra đi, một ngày nào đó tôi sẵn sàng trở lại và cơ hội đã đến. Với việc gia nhập Real Madrid, tôi cảm thấy mình có tâm lý chiến thắng, biết cách để giành danh hiệu. Tôi hy vọng mình có thể đem đến những trải nghiệm như vậy vào phòng thay đồ, đem tới niềm tin với các đồng đội rằng chúng ta có thể giành danh hiệu trong năm nay”.

Sắp có một Tottenham rất đáng xem!

Phòng thay đồ Tottenham rất phấn khích trước thông tin có thêm Bale. Nhiều người chia sẻ trên truyền thông rằng Bale mang tới phẩm chất và tinh thần chiến thắng còn thiếu tại Spurs. Chứng kiến cầu thủ sinh năm 1989 trở lại Tottenham, HLV Mikel Arteta của Arsenal cho rằng, Premier League sẽ hấp dẫn hơn, Tottenham cũng mạnh hơn rất nhiều. BLV Quang Huy phân tích: Gareth Bale trở lại mái nhà cũ, nơi mà đã giúp cho anh ấy thăng hoa để mà đến Real Madrid, giành được hàng loạt vinh quang, còn đến ngày trở về Tottenham thì tủ truyền thống của CLB này vẫn chưa có thêm danh hiệu nào cả, dù cũng từng vào đến chung kết Champions League. Bale vẫn là cầu thủ xuất sắc, trở về sẽ đóng góp nhiều cho cách chơi của Tottenham. Chúng ta có thể chờ đợi những điều rất hay, rất thú vị từ Bale. Và rất có thể Tottenham vẫn sẽ đá với sơ đồ 4-3-3 để mà có 3 mũi công là Kane ở giữa, Son Heung Min bên phải, còn Bale bên trái, sẽ rất đáng xem!

Tái hợp Tottenham, những phẩm chất của Bale cũng có cơ hội phát triển mạnh với triết lý của Mourinho, người thích những đợt phản công tốc độ. Bản thân Mourinho luôn biết cách hồi sinh những cầu thủ tưởng chừng hết thời. Sneijder, Ibrahimovic... nằm trong số này. “Tôi đã trao đổi với lãnh đạo đội bóng về những điều có thể giúp CLB bước lên một tầm cao mới. Tôi có thể nói rằng, SVĐ mới thật tuyệt vời, và sân tập cũng đã cải thiện kể từ lần cuối tôi ở đây. Đội bóng muốn phát triển hằng năm và tôi muốn đóng góp sức lực vào quá trình đó. Nếu có thể giành danh hiệu tại Tottenham, đó sẽ là giấc mơ trở thành sự thực” - “số 9 mới” của Spurs nói.

Sau 7 năm, Bale trở về mái nhà xưa Tottenham theo bản hợp đồng cho mượn 1 mùa giải. Tottenham chỉ phải đưa cho Real 26 triệu USD phí mượn, nhưng bù lại phải trả mức lương cao ngất ngưởng, lên tới hơn nửa triệu đô mỗi tuần. Theo trang chủ Tottenham, Bale có thể ra mắt vào giữa tháng 10, ở trận derby London với West Ham./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận