Thiết bị làm mát hút khách

Các dòng điều hòa mới (thuộc dòng máy cao cấp) tích hợp nhiều tính năng lọc không khí, diệt khuẩn, giảm tiếng ồn… được người tiêu dùng chọn mua nhiều.

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo mùa hè năm nay thời tiết sẽ rất khắc nghiệt, vì thế ngay từ đầu mùa, nhu cầu mua sắm các thiết bị làm mát tăng cao.

Đa dạng sản phẩm tích hợp nhiều tính năng

Để kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng, những ngày này, nhiều siêu thị điện máy cũng tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn. Các gian trưng bày nhóm hàng điện lạnh tại các siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn Hà Nội luôn tấp nập khách hàng đến tìm hiểu và mua các thiết bị làm mát như: quạt cây, quạt phun sương, quạt điều hòa hay máy điều hòa. Khảo sát tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như Nguyễn Kim, Media Mart, Pico… lượng khách tới tham quan, mua sắm tại các gian hàng bày bán thiết bị làm mát đã tăng lên đáng kể.

Khách hàng chọn mua phổ biến nhất là dòng máy điều hòa có công suất 9.000BTU và 12.000BTU, mức giá dao động từ 7 triệu đồng đến 14 triệu đồng/sản phẩm, tùy loại. Giá các loại quạt bình dân, quạt hộp, quạt điện cơ dao động từ 180.000 - 500.000 đồng/chiếc. Còn các sản phẩm cao cấp như quạt phun sương, quạt điều hòa có mức giá từ 1,2 triệu đồng đến 5 triệu đồng/chiếc, tùy loại.

Các thiết bị làm mát có nhiều tính năng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều (ảnh: internet)Theo chị Trần Thị Thúy Nga, nhân viên bán hàng điện lạnh siêu thị điện máy Pico, ngay khi bước vào tháng 4, lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm các sản phẩm điện lạnh đã tăng. “Năm nay, chúng tôi dự kiến lượng bán sẽ tăng cao hơn năm ngoái và giá không tăng nhiều. Cũng bởi các hãng điều hòa đang chuyển sang dòng gas mới. Với công nghệ này có lọc không khí sẽ tốt hơn cho bầu khí quyển. Các nhà sản xuất cũng đang phát triển dòng điều hòa làm mát vòng cung, người sử dụng sẽ không bị khô da, tiết kiệm điện và tránh ô nhiễm”, chị Trần Thị Thúy Nga cho biết.

Đáng chú ý, năm nay dòng máy điều hòa tiết kiệm điện (inverter) được các đơn vị kinh doanh bày bán khá nhiều. Bên cạnh đó, các dòng điều hòa mới (thuộc dòng máy cao cấp) tích hợp nhiều tính năng lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn, giảm tiếng ồn… được người tiêu dùng chọn mua nhiều.

Chị Nguyễn Viết Lan, sống tại quận Long Biên, Hà Nội vừa xem các thông số kỹ thuật của chiếc điều hòa Panasonic, chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc mức có thu nhập trung bình nên tôi tìm mua sản phẩm tiết kiện điện để giảm chi phí tiền điện hằng tháng. Cũng may, năm nay các hãng điều hòa đều tập trung phát triển tính năng tiết kiện điện nên tôi cũng có nhiều sự lựa chọn trong mua sắm”, chị Nguyễn Viết Lan bày tỏ.

Phù hợp với túi tiền

Cũng như mặt hàng điều hòa, năm nay các loại quạt máy, quạt hơi nước, quạt tháp… rất đa dạng với nhiều chủng loại mẫu mã, ứng dụng nhiều công nghệ, tính năng tiện dụng… loại sản phẩm này đặc biệt thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng do các ưu điểm: tiêu thụ điện năng thấp, dễ di chuyển, lại đi kèm nhiều tính năng hiện đại như làm mát nhanh, tạo ion, làm sạch không khí và giá rẻ hơn hẳn so với điều hòa thông thường.

Chị Mai Ngọc, sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Tôi thấy trong nước có nhiều sản phẩm chất lượng cũng tốt, thương hiệu uy tín, giá lại phù hợp với túi tiền và có nhiều ưu điểm như: tiết kiệm điện, dễ di chuyển, làm mát rất hiệu quả trong mùa nắng nóng nên tôi ủng hộ hàng Việt Nam”, chị Mai Ngọc cho hay.

Hiện nay, nhu cầu mua sắm các mặt hàng chống nóng đang tăng dần nên không ít cửa hàng kinh doanh điện lạnh tìm cách đưa các sản phẩm nhập lậu, nhái nhãn mác các thương hiệu nổi tiếng như Toshiba, Panasonic, Samsung, LG... rồi bán với giá chênh khá lớn so với siêu thị. Những sản phẩm này thường có độ lạnh thấp và tốn nhiều điện năng. Vì vậy, người tiêu dùng nên đến những siêu thị điện máy, các đại lý, cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận