Giữa mùa hè, thị trường máy điều hòa nhiệt độ 'tăng nhiệt'

Mùa hè năm nay thiết bị làm mát đa dạng về chủng loại và có giá cả hợp lý nên nhu cầu tăng cao trong những ngày nắng nóng.

 

Thời tiết nắng nóng liên tục trong cả tháng qua khiến nhu cầu sử dụng các thiệt bị làm mát, làm lạnh gia tăng tại thị trường Hà Nội. Tranh thủ “mùa làm ăn” khi lượng cầu tăng cao, nhiều siêu thị điện máy tại Hà Nội dịp này kịp thời bổ sung nhiều chủng loại quạt điện, máy điều hòa nhiệt độ với đa dạng mẫu mã cũng như phong phú về phân khúc giá cho khách hàng tăng thêm sự lựa chọn.

Siêu thị ồ ạt khuyến mãi khủng

Tại các siêu thị điện máy lớn như Điện máy Xanh, Điện máy HC, Nguyễn Kim, MediaMart, Pico… những ngày này nhộn nhịp các chương trình khuyến mại “khủng” cho khách hàng mua sản phẩm điều hòa nhiệt độ.

Giá bán các loại điều hòa nhiệt độ mùa Hè 2018 không cao so với mọi năm.

Chương trình “Máy lạnh bao trọn mọi phí” của một siêu thị điện máy cho khách hàng khi mua thiết bị được miễn phí ống đồng, miễn phí lắp đặt, miễn phí vệ sinh và bảo hành 1 năm khiến nhiều khách hàng thích thú. Đặc biệt, với hỗ trợ mua trả góp với mức trả trước 0 đồng, nhiều khách hàng chỉ cần ngồi nhà lựa chọn thiết bị và chờ hưởng thụ không khí mát lành do siêu thị mang lại.

Ngoài giá cả ưu đãi cùng nhiều dịch vụ, thiết bị miễn phí, khách hàng mua điều hòa nhiệt độ mùa này còn được các siêu thị tặng các phần quà có giá trị như máy xay sinh tố, bộ nồi chiên, quạt cây, cốc chén… khiến lượng mua sắm máy điều hòa nhiệt độ đang gia tăng.

Anh Đỗ Đức Hùng, quản lý gian hàng điện lạnh tại Điện máy HC Tam Trinh (Hà Nội) cho biết, mùa Hè năm nay, phần lớn các thiết bị làm lạnh có tên tuổi đều bán rất chạy. Các hãng điều hòa nhiệt độ nổi tiếng năm 2019 cho ra mắt nhiều mẫu mã mới, công nghệ inverter có kết hợp lọc không khí, tạo độ ẩm được nhiều khách hàng quan tâm, xem xét và chọn mua cho gia đình.

Theo anh Hùng, phần lớn các thiết bị điện lạnh được sản xuất tại Việt Nam và chỉ có một số ít được nhập khẩu. Chất lượng sản phẩm sản xuất trong nước nhiều năm qua đã được khẳng định và rất hãn hữu có sự cố bảo hành nên đã tạo được sự tin tưởng của khách hàng. Hơn nữa, với mức giá rẻ cùng nhiều chế độ khuyến mãi và hậu mãi chu đáo, máy điều hòa inverter 2 chiều có công suất 12.000 BTU năm nay được nhiều người lựa chọn.

Theo niêm yết tại các siêu thị điện máy, mức giá bán các loại máy điều hòa dao động từ 5,9 – 25 triệu đồng tùy theo công suất và hãng sản xuất. Rẻ nhất trên thị trường hiện nay là loại máy điều hòa 1 chiều có công suất 9.000 BTU chỉ có giá 5,9 triệu đồng được miễn phí công lắp đặt.

Các loại điều hòa nhiệt độ cao cấp hơn và có chế độ điều hòa 2 chiều với công suất từ 12.000 - 18.000 BTU đều có giá từ trên 12 triệu đồng đến 24 triệu đồng. Máy lạnh có chế độ điều hòa 1 chiều thường có giá rẻ hơn, với công suất 12.000 BTU chỉ có giá từ 9 – 14 triệu đồng tùy theo model và hãng sản xuất.

Các gia đình nên chọn thời điềm mùa Đông để lắp đặt điều hòa nhiệt độ tránh giá cả tăng cao và khó khăn khi tìm thợ lắp đặt, bảo dưỡng.

Một số đại lý máy điều hòa nhiệt độ cho biết, năm nay một số hãng điều hòa nhập khẩu vào Việt Nam bán rất chạy vì có kiểu dáng đẹp, độ ồn thấp và chất lượng đã được khẳng định. Đặc biệt, dòng máy điều hòa này lại có giá bán rất vừa túi tiền của nhiều hộ gia đình, từ 5,7 – 15,7 triệu đồng tùy đời máy và công suất nên nhiều người tìm mua.

Cân nhắc khi lựa chọn điều hòa đã qua sử dụng

Anh Trần Văn Lê, Chủ đại lý phân phối thiết bị điện lạnh tại Hà Nội cho biết, do có khuyến mãi lắp đặt trọn gói nên nhiều khách hàng lựa chọn phương án này. Khi đó, giá máy điều hòa nhiệt độ bán ra đã được tính luôn tiền phụ kiện như ống đồng, dây điện, automat cũng như công vận chuyển, khách hàng chỉ phải thanh toán một lần.

Đặc biệt theo anh Lê, nhu cầu cũng như tâm lý mua thiết bị điều hòa nhiệt độ ngày nay không như trước. Khách hàng bây giờ thông thái và tinh tế hơn nên ít tin vào những lời quảng cáo mà phần lớn tham vấn và được tư vấn qua những người sử dụng trước đó. Có những dòng máy điều dù của hãng có tên tuổi, giá rẻ nhưng chỉ vì một nhược điểm nhỏ của đời máy đó cũng không được khách hàng lựa chọn.

Điều hòa nhiệt độ đã qua sử dụng khó sửa chữa nếu bị sự cố.

Một lưu ý của anh Lê cho biết, nhiều gia đình hiện nay vẫn có tâm lý mua máy điều hòa nhiệt độ khi trời nắng nóng. Những lúc cao điểm nắng nóng, giá máy điều hòa nhiệt độ thường tăng cao hơn bình thường, ngay cả việc tìm kiếm thợ điện lạnh lắp đặt cũng vô cùng khó khăn. Chính vì thế, các gia đình khi có nhu cầu lắp đặt máy điều hòa nên tiến hành vào mùa Đông sẽ có nhiều lợi thế hơn.

Ngoài những sản phẩm máy điều hòa mới sản xuất, trong những năm gần đây, thị trường máy điều hòa cũ đã qua sử dụng nhập khẩu (hàng bãi) cũng chiếm thị phần không nhỏ tại thị trường Việt Nam. Theo một số đầu mối chuyên thu gom máy điều hòa hàng bãi, những thiết bị này thường được thu gom từ Nhật Bản, Mỹ…bằng đường biển và có điểm bất lợi là sử dụng điện áp 110V, không tương thích với nguồn điện 220V của Việt Nam.

Ưu điểm của các dòng máy điều hòa bãi này chính là khả năng tiết kiệm điện và được trang bị nhiều công nghệ rất mới dù được sản xuất từ những năm 2015 - 2016. Các thiết bị này cho độ lạnh sâu và giá thành rẻ cùng nhiều kiểu dáng lạ mắt nên cũng có một số khách hàng tin dùng.

Tuy vậy, khuyến cáo của những người bán máy điều hòa cũ cho biết, đôi khi một vài linh kiện trong các dòng máy điều hòa bãi thường hay bị hỏng do quá trình vận chuyển bị nhiễm nước biển. Một số linh kiện “độc” không có để thay thế vì hãng đã ngừng sản xuất nên có thể chỉ vì một linh kiện hỏng mà phải bỏ đi cả dàn máy, đây cũng là yếu tố “hên xui” khi mua loại máy điều hòa hàng bãi./.

Theo vov.vn

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận