Từ hôm nay Asanzo hoạt động trở lại bình thường

Sau 89 ngày vướng cáo buộc 'Đội lốt hàng Trung Quốc', hôm nay Cty cổ phần Tập đoàn Asanzo lên tiếng bảo vệ danh dự và thương hiệu cho mình.

 

“Asanzo không sai phạm”, đó là khẳng định của ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo trong buổi họp báo hôm nay tại Hà Nội để công bố kết luận thanh tra, kiểm tra về cáo buộc hành vi lừa dối người tiêu dùng. Buổi họp báo có sự tham gia của hơn 100 phóng viên của các báo Trung ương và Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Dẫn văn bản kết luận từ Cục Kiểm tra sau thông quan thuộc Tổng cục Hải quan; báo cáo xác minh từ Tổng cục Quản lý Thị trường thuộc Bộ Công Thương và văn bản kết luận thanh tra của Bộ Khoa học Công nghệ; Kết luận buổi làm việc của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh với Tập đoàn Asanzo, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo khẳng định ngay từ khi mở đầu buổi họp báo: “Asanzo không sai phạm. Bằng chứng là trong trong tất cả văn bản kết luận này, không có kết luận nào cho thấy Công ty Asanzo vi phạm pháp luật trong việc mua bán xuất nhập khẩu, ghi nhãn xuất xứ hàng hoá hay các quy định pháp luật trong sản xuất và kê khai đóng thuế. Ông Phạm Văn Tam cũng cho biết, bắt đầu từ hôm nay, Công ty sẽ hoạt động sản xuất trở lại để phục vụ người tiêu dùng.

Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch HĐQT Asanzo (giữa), ông Phạm Ngọc Hưng - Cố vấn (trái) và ông Trần Đức Hoàng - Luật sư (phải)“Tôi xin công bố, bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi kinh doanh và sản xuất trở lại phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Sau những ngày chúng tôi đóng cửa do rất nhiều lý do thì hôm nay chúng tôi hoạt động trở lại bình thường phục vụ người tiêu dùng Việt Nam”, ông Phạm Văn Tam khẳng định.

Cụ thể, tại kết luận kiểm tra sau thông qua của Cục Kiểm tra sau thông quan, Tổng cục Hải Quan ghi: “Đối với những mặt hàng trong phạm vi kiểm tra, căn cứ tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, cơ quan hải quan đã tiến hành kiểm tra sau thông quan theo phạm vi, nội dung kiểm tra và kết luận: trên cơ sở hồ sơ, tài liệu do công ty cung cấp, tại thời điểm kiểm tra chưa phát hiện sai phạm về khai báo hải quan”. Ông Phạm Ngọc Hưng, Cố vấn Tập đoàn Asanzo cho biết: “Ngày 5/9 Tổng cục Hải quan có công văn và đây là văn bản quan trọng đối với chúng tôi xác nhận rằng, công ty Asanzo không có sai phạm về khai báo hải quan. Và chúng tôi có yêu cầu đối tác của mình là Sharp Roxy Hồng Kong xác nhận hợp đồng mua bán và chuyển giao công nghệ đối với Asanzo”.

 Sản phẩm Asanzo bị nghi ngờ sai phạm về gắn mác hàng hóa (Ảnh minh họa: internet)

Bên cạnh đó, trong văn bản gửi Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh đối với Asanzo, Tổng cục quản lý thị trường kết luận: “Tổng cục quản lý thị trường không thấy có bất cứ kết luận nào cho thấy Asanzo có sai phạm về việc ghi xuất xứ hàng hóa, sau khi đã kiểm tra việc ghi nhãn hàng hóa của doanh nghiệp”.

Trong kết luận buổi làm việc của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh) với Tập đoàn Asanzo và trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc nêu rõ: “Trên cơ sở các thông tin tìm hiểu được, VCCI nhận thấy sản phẩm điện tử của Công ty Asanzo được lắp ráp tại Việt nam từ các linh kiện mua trong nước hoặc nhập khẩu từ nước ngoài, việc ghi nhãn hàng hóa là sản xuất tại Việt Nam, chế tạo tại Việt Nam, hoặc xuất xứ từ Việt Nam... là phù hợp với các quy định của pháp luật liên quan của Việt Nam hiện hành”.

Luật sư Trần Đức Hoàng, Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải, cố vấn pháp lý của Tập đoàn Asanzo cho biết: “Về vấn đề Asanzo có giả xuất xứ hay không. VCCI là phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, là tổ chức chuyên cấp giấy chứng nhận xuất xứ, cùng các chuyên gia hàng đầu của họ về quy định pháp luật cũng như thông lệ thương mại quốc tế đã gửi một báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ khằng định rằng các sản phẩm của Asanzo được lắp ráp tại Việt Nam là phù hợp với pháp luật của Việt Nam hiện hành. Cho đến nay các cơ quan nhà nước đều nhận định rằng, Asanzo thực hiện ghi xuất xứ tại Việt Nam trên các sản phẩm của mình là phù hợp với pháp luật Việt Nam”.

Như vậy là sau 89 ngày vướng cáo buộc “Đội lốt hàng Trung Quốc”, lần đầu tiên Asanzo lên tiếng để bảo vệ danh dự và thương hiệu cho mình./.

Hiền Lương/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận