Vải tươi Việt Nam lần đầu tiên lên kệ bày bán tại siêu thị ở Nhật Bản

Hôm nay (22/6), Công ty AEON bắt đầu bày bán quả vải tươi Việt Nam trong các siêu thị của nhà phân phối này tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

 

Là một trong những công ty bán lẻ lớn nhất ở Nhật Bản, AEON cho biết bắt đầu tiến hành những thủ tục cần thiết để nhập khẩu vải tươi Việt Nam ngay sau khi nhà chức trách nước này dỡ bỏ hạn chế nhập khẩu hồi tháng 12 năm ngoái. Công ty này đã lên kế hoạch sẽ phân phối vải tươi Việt Nam tại hơn 250 siêu thị thuộc hệ thống trên toàn quốc.

Giám đốc điều hành của AEON, ông Soichi Okazaki giới thiệu giới thiệu với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam cùng phu nhân về quy trình và chất lượng của vải tươi Việt Nam nhập khẩu.

Chứng kiến quả vải tươi Việt Nam lần đầu được lên kệ bày bán tại Tokyo, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam xúc động nói: “Đây là một thành công rất lớn của người nông dân Việt Nam, của tỉnh Bắc Giang, của Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao và đặc biệt là của các cán bộ Đại sứ quán. Thông qua việc này, chúng ta đã chứng tỏ được rằng trình độ nông nghiệp của chúng ta đã đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật của thị trường khó tính như là thị trường Nhật Bản. Tôi tin rằng nếu chúng ta sản xuất được những sản phẩm nông nghiệp đưa vào thị trường Nhật Bản, thì chắc chắn sẽ tiếp cận được các thị trường khác”.

Hầu hết các sản phẩm vải đang được phân phối tại Nhật Bản là các sản phẩm đông lạnh, rất hiếm sản phẩm tươi. Quả vải tươi Việt Nam được nhập khẩu theo một quy trình nghiêm ngặt, giữ nguyên được hương vị tươi ngon. Hiện giá bán tại các siêu thị của AEON là gần 537 yên cho 1 hộp nhỏ khoảng 10 quả.

Ngoài vải tươi, AEON tại Nhật Bản còn phân phối rất nhiều sản phẩm khác nhập khẩu từ Việt Nam.

Đánh giá về quả vải tươi của Việt Nam, ông Soichi Okazaki, Giám đốc điều hành Công ty TNHH AEON nhận xét: quả vải Việt Nam ngọt, ngon, hạt rất nhỏ và có chất lượng rất tốt.

AEON ban đầu dự kiến phân phối vải tươi Việt Nam từ tháng 5 nhưng kế hoạch bị chậm lại do dịch Covid-19 bùng phát. Chuỗi siêu thị này cho biết sẽ nhập khẩu khoảng 5 tấn vải tươi trong mùa hè năm nay, đồng thời thúc đẩy phân phối hoa quả nhiệt đới, đặc biệt là hoa quả của Việt Nam./.

Việt Dũng/VOV-Tokyo

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận