Sơn La: Có 34 mã số vùng trồng nhãn xuất khẩu sang Mỹ, Úc

Tỉnh Sơn La đã được cấp 92 mã số vùng trồng nhãn với diện tích trên 2.400ha, trong đó có 34 mã số vùng trồng xuất khẩu sang các nước Mỹ, Úc.

 

Toàn tỉnh Sơn La đã được cấp 92 mã số vùng trồng nhãn với diện tích trên 2.400ha, trong đó có 34 mã số vùng trồng xuất khẩu sang các nước Mỹ, Úc

Năm nay, tỉnh Sơn La có hơn 17.000ha nhãn cho thu hoạch, tập trung chủ yếu tại các huyện Sông Mã, Mai Sơn, Yên Châu, Mường La... Toàn tỉnh đã được cấp 92 mã số vùng trồng nhãn với diện tích trên 2.400ha, trong đó có 34 mã số vùng trồng xuất khẩu sang các nước Mỹ, Úc; 58 mã số được cấp để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Sản lượng nhãn năm nay dự kiến đạt hơn 70.400 tấn, trong đó có khoảng gần 22.500 tấn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Sơn La có 34 mã số vùng trồng nhãn xuất khẩu sang các nước Mỹ, Úc. (Ảnh: KT)

Thị trường xuất khẩu chính là Trung Quốc và một số thị trường khác như: Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Đơn vị xuất khẩu gồm: Công ty TNHH Phong Trang (Lạng Sơn); Công ty TNHH Hùng Thảo (Bắc Giang); Công ty TNHH Tâm Hữu Dũng, Công ty cổ phần Nông lâm nghiệp Cánh Đồng Vàng, Công ty TNHH Kim Nhung Đồng Tháp.

Để chuẩn bị cho việc xuất khẩu nhãn, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nhãn năm 2020, dự kiến tổ chức vào ngày 1/8 với 2 điểm cầu tại Trung Quốc và huyện Sông Mã. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy mạnh chế biến tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm nhãn; chủ động cập nhật tình hình thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu và thông tin cho các doanh nghiệp, HTX của tỉnh; cung cấp thông tin về các đơn vị đầu mối xuất khẩu nông sản; các giải pháp quản lý vùng nguyên liệu, hướng dẫn nông dân sản xuất, áp dụng quy trình VietGAP, GlobalGAP… ./.

Thanh Thủy/VOV-Tây Bắc

 

Bình luận

    Chưa có bình luận