Nghệ sĩ tiếc thương tài năng của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng

Nhiều đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng sáng 8/3.

 

Sáng 8/3, tin buồn đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37 khiến đồng nghiệp, khán giả không khỏi bàng hoàng, đau xót. Trước đó, trong sinh nhật lần thứ 36 vào ngày 5/8/2021, Vũ Ngọc Phượng từng chia sẻ về căn bệnh hiểm nghèo của mình.

“Cậu bé này sinh ra với chứng bệnh tim bẩm sinh tứ chứng, ở thời điểm đó thậm chí bác sỹ còn dự đoán sợ không sống được đến 18 tuổi. Cậu bé lớn lên với ý nghĩ mình luôn là đứa trẻ bệnh tật yếu đuối.

Vậy mà giờ đã trải qua bao nhiêu lần sinh nhật 18+, lần này quyết định chơi lớn, up hình hư hỏng hở mông luôn!

Chúc mừng bố mẹ đã có được một cậu quý tử dễ thương, sáng tạo, thông minh, tài trí; và con rất rất rất biết ơn bố mẹ của con đã sinh được con ra, nuôi con khôn lớn, cứu con thoát khỏi bệnh tật, giúp cho con đạt được những thành tựu, được theo đuổi ước mơ.

Cảm ơn cuộc đời vì vẫn được sống, được thở, được hạnh phúc, được đam mê”.

Vũ Ngọc Phượng từng chia sẻ về căn bệnh tim bẩm sinh của mình vào đúng dịp sinh nhật năm ngoái.Sự ra đi của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng khi tuổi đời còn quá trẻ với nhiều dự định dang dở khiến đồng nghiệp xót xa. Trên trang cá nhân, ca sĩ, diễn viên Jun Phạm viết: “Thương anh! Anh đã không phải chịu đau đớn nữa rồi.

Anh và em thường hay tâm sự mộng mơ về một thế giới thần tiên. Nay em tin rằng anh đang hiện hữu ở nơi đó.

Những năm tháng được làm bạn cùng anh vui buồn có đủ nhưng em mừng và hạnh phúc vì chúng ta đã lại tìm được tiếng nói chung. Nhờ cả vào anh - sự chân thành và lòng vị tha vô bờ bến.

Anh đã có một cuộc sống thật sự ý nghĩa với gia đình, bạn bè và những hoài bão tuyệt đẹp.

Anh đã giúp đỡ và cứu được rất nhiều em bé bị bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được sống thêm lần nữa bằng tài năng và tình yêu thương của mình... trong khi anh cũng có một trái tim không lành lặn như các em. Nhưng đó là một trong những trái tim dũng cảm và giàu tình yêu nhất mà em may mắn từng được biết.

Anh ra đi thanh thản nhé.

Thương anh Phượng của em!...”.

Đạo diễn Quang Huy xúc động viết: “Nếu có một người đạo diễn sau khi làm xong phim vẫn miệt mài đi khắp nơi giới thiệu về dàn diễn viên của mình với các đạo diễn và nhà sản xuất khác để tìm cơ hội mới cho họ và mong họ toả sáng hơn nữa, đó chính là đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Trong thời gian Phượng lâm bệnh, tôi lần theo ký ức để hình dung Phượng như là một cậu bé ấm áp thích đi gieo duyên lành, tôi có cảm giác như Phượng luôn tìm sự liên quan của tất cả các mối quan hệ xung quanh cậu ấy có để gắn kết tất cả với nhau, ngay cả khi trong đó không có Phượng thì Phượng vẫn vui vẻ hồn nhiên. Đời tôi được có thêm 2 người bạn tốt cũng từ cái duyên của Phượng gieo.

Về nghề nghiệp, Vũ Ngọc Phượng là một đạo diễn trẻ có thực lực, có lòng yêu thương nhân vật và có ngôn ngữ kể chuyện riêng của mình là điều nhiều đàn anh trong nghề thừa nhận. Phượng cũng là một đại diện tiêu biểu cho thế hệ đạo diễn của mình, ở mỗi giai đoạn phát triển sự nghiệp của Phượng đều có thể thấy rõ bản sắc riêng của cậu ấy. Phượng yêu thương khán giả của mình nhưng không hoà lẫn vào bất cứ xu hướng thời thượng nào và cũng không nuông chiều khán giả theo cách không kiểm soát. Thật đáng tiếc khi từ nay không được chứng kiến những lần "Một bộ phim từ Vũ Ngọc Phượng" tiếp theo.

Tạm biệt em, người gieo duyên Vũ Ngọc Phượng!”.

Diễn viên Thùy Anh nghẹn ngào chia sẻ: "Vậy là anh đi đến một nơi khác vui hơn rồi đúng không?

Còn cái hẹn hợp tác với nhau từ 8, 9 năm trước đâu rồi? Em giận nha, chờ lâu thành ra em quên mất… em cũng hời hợt đến chả biết anh thương em như thế nào, anh nhắc về em và lo lắng cho em ra sao…

Người anh dù có bao năm trôi qua đi nữa, vẫn gọi em bằng cái tên Phan Linh từ dự án đầu tiên trong sự nghiệp của em, anh hãy luôn cười tươi như vậy nhé! Vì anh biết có rất nhiều người yêu anh!".

Nhà văn Gào nói lời tạm biệt với người anh thân thiết: “Tạm biệt.

Cám ơn anh vì đã đến thế giới này khiến cho mọi thứ trở nên rực rỡ. Cám ơn anh vì đã luôn tuyệt vời, lạc quan và tử tế như hoa hướng dương luôn hướng tới mặt trời.

Mười bốn năm trôi qua, có được người bạn là anh, là may mắn lớn nhất của cuộc đời em. Có anh cùng khóc, cùng cười, có anh bên cạnh những buồn vui cuộc đời dù nắng ấm hay mưa giông. Có anh bên cạnh những ngày nắng Sài Gòn, Hà Nội vào thu và cả những ngày ở London lạnh giá. Em biết ơn vì tất cả những ký ức đẹp đẽ từng có anh đồng hành.

Cám ơn anh vì đã ở bên em, tin tưởng, động viên và chia sẻ. Hơn cả một người bạn, người đồng nghiệp, người anh trai, anh là gia đình của em. Cám ơn anh vì tất cả. Em yêu anh và sẽ luôn yêu anh Vũ Ngọc Phượng!”...

Isaac và Vũ Ngọc Phượng.Ca sĩ, diễn viên Isaac từng bày tỏ tình cảm của mình với người anh thân thiết: "Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng kiêm anh trai khác cha khác mẹ - đừng để gương mặt baby cute của Phượng đánh lừa vì đây là người đàn ông vừa nói nhiều, vừa sâu sắc, xem phim với Phượng bạn sẽ còn được chia sẻ những thông tin rất bổ ích và sẽ có 1 người bạn tâm giao chia sẻ hết mọi thứ mà không bao giờ sợ xì đểu ra ngoài. Đây là người đàn ông hiếm có, freeship vì rất nhẹ cân.".../.

Vũ Ngọc Phượng là đạo diễn các MV: Baby don’t cry, Anh sợ mất em, Ác mộng - 365daband, Bốn chữ lắm - Trúc Nhân, Âm thầm bên em - Sơn Tùng M-TP…

Cùng các phim điện ảnh: 12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy (2015), 100 ngày bên em (2018), Anh trai yêu quái (2019).

Vũ Ngọc Phượng từng giành nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá:

- Giải Đạo diễn xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2017 - phim 12 chòm sao - vẽ đường cho yêu chạy.

- Giải Cánh diều bạc dành cho phim truyện điện ảnh 2017 - phim 12 chòm sao - vẽ đường cho yêu chạy.

- Giải Ban giám khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2017 - phim 12 chòm sao - vẽ đường cho yêu chạy.

- Giải Ban giám khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2019 - phim 100 ngày bên em.

- Bằng khen cho phim điện ảnh xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2020 - phim Anh trai yêu quái.

Theo Hà Phương/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận