Nhóm BLANK2Y: 'Chúng tôi sẽ quảng bá hình ảnh Việt Nam đến người dân Hàn Quốc'

BLANK2Y, nhóm nhạc K-pop với 9 thành viên còn rất trẻ vừa đến Việt Nam để nhận nhiệm vụ Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

 

Phóng viên VOV.VN đã phỏng vấn các thành viên BLANK2Y về sứ mệnh quan trọng này.

Các bạn cảm thấy thế nào khi đảm trách vai trò Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam?

Trước tiên, chúng tôi xin gửi lời chúc mừng 30 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Việt Nam vẫn luôn được xem là một người anh em tốt của Hàn Quốc, cho nên chuyến ghé thăm Việt Nam lần này thật sự có ý nghĩa rất lớn đối với BLANK2Y.

Trong tương lai, với tư cách là một nhóm nhạc K-pop và là Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc, chúng tôi sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn văn hóa Hàn Quốc đến du khách quốc tế, và theo chiều ngược lại, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến người dân Hàn Quốc. Chúng tôi xin một lần nữa cảm ơn Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã lựa chọn BLANK2Y cho vị trí đầy vinh dự này.

Nhóm nhạc BLANK2Y gồm 9 thành viên, người trẻ nhất sinh năm 2004. Nguồn: BLANK2Y

Các bạn sẽ làm gì để thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc?

Việc giao lưu văn hóa, ngoại giao thời gian qua đã bị đình trệ bởi đại dịch Covid-19, hiện nay đang dần dần quay trở về quỹ đạo trước đây. Trong bối cảnh các hoạt động đang trở nên sôi động hơn, BLANK2Y sẽ nỗ lực hết sức mình để giúp cho sự giao lưu về K-pop, V-pop, văn hóa truyền thống của 2 quốc gia mạnh mẽ hơn nữa.

Đến Việt Nam lần này, các bạn đã đi du lịch ở nơi nào chưa? Cảm nhận ban đầu của các bạn về đất nước, con người, ẩm thực của Việt Nam ra sao?

Với tất cả thành viên của nhóm, đây đều là lần đầu tiên đến Việt Nam nên chúng tôi rất háo hức. Chúng tôi đã đi tham quan Hà Nội và có đi cả Tam Đảo, cả 2 nơi đều rất đẹp. Chúng tôi cũng ghé qua hồ Hoàn Kiếm để thăm địa điểm mang tính biểu tượng của Hà Nội. Người Việt Nam rất thân thiện và chúng tôi cũng đã được thưởng thức phở và bún chả chuẩn vị của Việt Nam, thật sự rất ngon.

Nhóm BLANK2Y đã đi tham quan Hà Nội và Tam Đảo. Nguồn: Twitter

BLANK2Y sẽ chọn điểm đến nào ở Hàn Quốc để giới thiệu tại Việt Nam?

Có 2 địa điểm mà chúng tôi rất muốn giới thiệu đến khán giả Việt Nam. Thứ nhất là quảng trường Timesquare COEX, một không gian văn hóa và là nơi nghỉ dưỡng ngay trong trung tâm Seoul. Trung tâm thương mại COEX còn được gọi là "Time Square của Hàn Quốc". Ở đây du khách có thể ngắm nhìn những biển hiệu cỡ lớn cùng nhiều loại hình vui chơi đa dạng.

Điểm thứ hai chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người là đảo Jeju - một kỳ quan thiên nhiên thế giới. Đây là hòn đảo biểu tượng của Hàn Quốc, nơi có thiên nhiên tươi đẹp và ngoạn mục nhất định sẽ khiến mọi người yêu thích.

Các bạn sẽ sử dụng thế mạnh về âm nhạc như thế nào để kết nối Việt Nam và Hàn Quốc?

Mỗi quốc gia thường có một ngôn ngữ và tiếng nói khác nhau, nhưng có một ngôn ngữ mà ai cũng có thể cảm nhận được, đó chính là âm nhạc. Chúng ta đều có một loại hình âm nhạc yêu thích, và đồng thời đem lòng yêu mến luôn cả đất nước của âm nhạc đó. Với tư cách là một nhóm nhạc Hàn Quốc, chúng tôi sẽ cố gắng bằng âm nhạc của mình, hoặc bằng các sản phẩm kết hợp giữa 2 quốc gia, đem đến sự giao thoa văn hóa, giúp cho người dân 2 nước hiểu về nhau hơn, yêu mến nhau hơn.

Liệu BLANK2Y có ra mắt một bài hát tiếng Việt, hoặc kết hợp Việt - Hàn nào đó không?

Nếu sau này có cơ hội, chúng tôi rất muốn thực hiện những tác phẩm kết hợp giữa K-pop và V-pop. Và xa hơn nữa, chúng tôi cũng mong rằng có thể tổ chức concert tại Việt Nam. Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của tất cả mọi người.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và nhóm BLANK2Y sẽ có nhiều hoạt động thúc đẩy du lịch Hàn Quốc - Việt Nam.

BLANK2Y có các thành viên là người Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Các bạn có sẵn sàng giúp lan tỏa hình ảnh Việt Nam tới cộng đồng người hâm mộ ở đất nước mình?

Vâng, tôi là thành viên người Trung Quốc, đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Ngay khi vừa xuống sân bay thì tôi nghe được câu “Xin chào” và tôi bỗng nhận ra mình đã đến Việt Nam thật rồi. Mỗi nơi tôi đi qua đều nhận được sự chào đón thân thiện, ấm áp. Khi có cơ hội, tôi rất mong được cùng các thành viên đi thăm thú Việt Nam và kể lại cho bạn bè, cho người thân của tôi, cũng như các fan về vẻ đẹp của Việt Nam.

Là những người còn rất trẻ, theo BLANK2Y ngành du lịch cần phát triển theo hướng nào trong tương lai?

Thông qua mạng xã hội, thế hệ trẻ ngày nay thường chủ động lựa chọn và thể hiện suy nghĩ của mình và mong muốn trải nghiệm nhiều trong các lĩnh vực như giao tiếp, thể hiện tính tự do và niềm đam mê du lịch. Dù hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế sau dịch bệnh Covid-19, nhưng chúng tôi tin rằng dần dần những rào cản sẽ được gỡ bỏ, để giúp cho những mong muốn đi du lịch bấy lâu nay sẽ có thể thực hiện được. Và chúng tôi tin rằng du lịch ngày càng phát triển hơn nữa nhờ việc kết nối, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cho nhau thông qua mạng xã hội.

Xin cảm ơn các bạn!./.

BLANK2Y gồm 9 thành viên là: U, DK, Sodam, Louis, Young Bin, Si Woo, Seongjun, Mikey, Dong Hyuk. Ngày 24/5 vừa qua, nhóm đã ra mắt công chúng với mini album đầu tay "K2Y I: CONFIDENCE. [Thumbs Up]". Nhóm BLANK2Y được kỳ vọng sẽ phát triển ra toàn cầu, với tư cách là “Nhóm nhạc nam Gen 4 đại diện của K-pop”.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận