Quảng Ninh đăng cai điểm đến đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới

Đây là cuộc đua thuyền buồm có truyền thống hơn 20 năm với đường đua đi qua gần 200 nước trên thế giới.

 

Sáng nay (5/8), tỉnh Quảng Ninh và Công ty Clipper Venture tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới giai đoạn 2019 - 2020 và đăng cai điểm đến giai đoạn 2021 - 2022.

Theo thỏa thuận hợp tác, bắt đầu từ mùa giải 2019- 2020, tỉnh Quảng Ninh chính thức trở thành đối tác nhóm của cuộc đua và cuộc đua sẽ có 1 thuyền và đội đua mang tên “Ha Long Bay - VietNam”.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới giai đoạn 2019 - 2020 và đăng cai điểm đến giai đoạn 2021 - 2022.Mùa giải 2019 - 2020 được thực hiện qua 8 chặng đua xuất phát từ London - Anh Quốc từ ngày 2/9 và đi qua Portimao - Bồ Đào Nha, Punta del Este - Uruguay, Cape Town - Nam Phi, Fremantle - Úc, Airlie Beach - Úc, Tam Á - Trung Quốc, Vịnh Subic - Philippines, Chu Hải - Trung Quốc, Thanh Đảo - Trung Quốc, Seattle - Mỹ, Panama - Thái Bình Dương, Panama - Đại Tây Dương, Newyork/New Jersey - Mỹ, Bermuda, Derry Londonderry - Bắc Ireland.

Trong mùa giải 2021 - 2022, vịnh Hạ Long sẽ là điểm đến được tỉnh Quảng Ninh đăng cai. Ông William Ward - Tổng Giám đốc điều hành công ty Clipper Ventures cho biết khi vịnh Hạ Long là một điểm đến của cuộc đua thuyền buồm Clipper Race sẽ tạo ra sức hút mạnh mẽ du khách đến với Hạ Long - Quảng Ninh.

 “Vào tháng 9/2019, cuộc đua sẽ bắt đầu và trong những năm tới chúng tôi sẽ đưa các thương hiệu của Vịnh Hạ Long - Việt Nam trong suốt quá trình đua vòng quanh thế giới. Đây là điểm đến tuyệt vời khác tất cả những điểm đến khác mà chúng tôi đã tới. Tôi hy vọng đây sẽ là dịp quảng bá được nhiều hình ảnh đẹp của đất nước các bạn đến với bạn bè quốc tế”, ông William Ward nhận định.

Clipper Race là cuộc đua được tổ chức vòng quanh thế giới trong vòng 12 tháng, điểm đến là các thành phố nổi tiếng trên thế giới với đường đua tối thiểu là 35.000 dặm. Cuộc đua này được các hãng truyền thông lớn trên thế giới quan tâm theo dõi và đưa tin. Khi đến các cảng trên toàn thế giới, các thuyền đua sẽ lưu lại khoảng hơn 10 ngày, trong thời gian này, Ban tổ chức sẽ tổ chức một số chương trình về văn hóa, thể thao và du lịch cho các thủy thủ giao lưu văn hóa, ẩm thực với nhân dân địa phương.

Vũ Miền/VOV- Đông Bắc

 

Bình luận

    Chưa có bình luận