VOV và ABU tổ chức Hội thảo quốc tế về thể thao năm 2019

Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) tổ chức Hội thảo quốc tế về thể thao năm 2019.

 

VOV và ABU tổ chức Hội thảo quốc tế về thể thao năm 2019.

Sáng 27/8, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU) tổ chức Hội thảo quốc tế về thể thao năm 2019 với chủ đề “Sản xuất từ xa cho các sự kiện thể thao trực tiếp”.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 27, 28/8 với sự tham dự của 15 học viên Việt Nam và 15 học viên quốc tế đến từ Singapore, Myanmar, Thái Lan, Sri Lanka, Malaysia, Brunei, Philippines.

Nội dung hội thảo xoay quanh vấn đề sản xuất từ xa và giới thiệu một số công nghệ mới hỗ trợ cho quá trình sản xuất từ xa các chương trình thể thao, được trình bày bởi 3 diễn giả Simon Roehrs, Philipp Hey, Gregor Erlitz.

Đây là các diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao, từng tham gia diễn thuyết tại các hội nghị lớn tại châu Á như SM PTE HongKong, BIRTV, BES Ấn Độ, Inter BEE, Broadcast Asia, ABE Sydney…

Phát biểu tại buổi hội thảo, Phó Tổng Giám đốc VOV Vũ Hải cho biết: “Các chương trình thể thao luôn thu hút khán thính giả và trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh chính của các cơ quan truyền thông sở hữu bản quyền phát sóng. Đó cũng là lý do nhiều tổ chức truyền thông đầu tư sản xuất các chương trình thể thao hấp dẫn nhằm thu hút khán thính giả. Trong đó, sản xuất từ xa được xem là phương thức sản xuất chính và quan trọng”.

Diễn giả Simon Roehrs chia sẻ: “Tôi hy vọng, hội thảo này sẽ mang đến nhưng thông tin hữu ích và giới thiệu những công nghệ mới trong việc sản xuất các chương trình thể thao. Đây cũng là cơ hội để chúng ta có thể trao đổi, xây dựng nhiều ý tưởng mới mẻ”./.

Theo vov.vn

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận