Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho 79 nghệ sĩ.

Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 năm 2019 diễn ra chiều 29/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Chiều 29/8, tại Nhà hát lớn Hà Nội diễn ra lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 năm 2019. Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ và lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành Trung ương.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào hội trường.

“Các nghệ sĩ thực sự là những ngôi sao chiếu sáng bầu trời nghệ thuật của Việt Nam thân yêu của chúng ta”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ và nhấn mạnh: "Cùng với các nghệ sĩ khác, các nghệ sĩ được trao danh hiệu ngày hôm nay sẽ là những cánh chim đầu đàn gìn giữ, phát triển và lan tỏa giá trị văn hóa, nghệ thuật đến đồng bào ta ở trong và ngoài nước và đến với các bạn bè quốc tế".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao danh hiệu NSND cho 79 nghệ sĩ. Trong đó, Nghệ sĩ Trần Hạnh là một trong những nghệ sĩ cao tuổi nhất được trao danh hiệu NSND lần này. Ông chia sẻ: 'Danh hiệu NSND không phải là mục đích của tôi khi làm nghề nhưng tôi thấy hạnh phúc và tự hào khi những nỗ lực của mình được ghi nhận'.

Nghệ sỹ, ca sĩ Phan Hợp Muôn (Phan Muôn), Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, nhận danh hiệu NSND.

Đạo diễn Trọng Trinh và diễn viên Thu Hà được trao danh hiệu NSND lần này.

PV/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận