Thừa Thiên Huế tăng cường vệ sinh tại các điểm di tích

Trước tình hình dịch nCoV có nguy cơ lây lan mạnh, tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung công tác kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

 

Sáng 5/2, tại Quảng trường Ngọ Môn và các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã ra quân dọn vệ sinh ở các điểm di tích; cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách; tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Ông Lê Công Sơn, Chánh Văn phòng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết: Trung tâm mua khoảng 100.000 khẩu trang để cấp miễn phí và lắp đặt thêm các bồn cho du khách rửa tay.

Du khách nhận khẩu trang miễn phí tại Đại Nội Huế.

"Trung tâm đang triển khai kế hoạch ra quân, cho tổng dọn vệ sinh tất cả các điểm di tích. Đặc biệt, cho chùi rửa bằng xà phòng ở các điểm mà thường xuyên có tập trung đông khách như các điểm của lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, khu vực Đại Nội, lăng Tự Đức... Sắp tới, trung tâm cũng sẽ cho tạm dừng các lễ hội, hoạt động trình diễn, biểu diễn có khả năng tụ tập đông người ở các điểm di tích, phòng tránh tình trạng lây nhiễm trong quá trình dịch đang bùng phát", ông Sơn chia sẻ thêm.

Du khách đeo khẩu trang khi tham quan Đại Nội.

Hiện, tỉnh Thừa Thiên Huế chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm chủng mới của virus Corona. Tuy vậy, công tác phòng chống dịch luôn được các đơn vị, địa phương đặc biệt quan tâm. Tỉnh đã thành lập 23 đội phản ứng nhanh ứng phó với dịch Corona. Trong đó, 5 đội phản ứng nhanh cấp tỉnh, 18 đội phản ứng nhanh cấp huyện. Tỉnh cũng đã tạm dừng tổ chức các lễ hội và cho học sinh nghỉ học.

Phát khẩu trang Y Tế cho du khách tham quan các điểm di tích Huế.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung phòng chống dịch: "Hiện nay, các cơ sở y tế của từng địa phương, đặc biệt là Bệnh viện Trung ương Huế cùng cơ sở y tế đã tập hợp tất cả các điều kiện để có thể xác định, phân luồng và tập hợp, tất cả những hiện tượng có nghi nhiễm virus Corona, để sẵn sàng ứng phó tất cả những tình huống có thể xảy ra thì hiện nay chúng ta triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống"./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận