'Hoàng tử nhạc tình' Quang Dũng làm 'chàng thơ' của ban nhạc Anh Em

Quang Dũng là khách mời tiếp theo trong chương trình Music Home diễn ra vào tối 26/6.

 

Quang Dũng nổi tiếng với âm sắc nam tính, giọng hát ngọt ngào và đầy trữ tình. Sau 20 năm lập nghiệp, Quang Dũng đã ấn định được hình ảnh sang trọng, chỉn chu như "Hoàng tử nhạc tình" trên sân khấu.

Khán giả nhớ đến Quang Dũng nhiều nhất ở những ca khúc nhạc nhẹ, nhạc tiền chiến, trữ tình mang âm hưởng sâu lắng như "Còn ta với nồng nàn", "Vì đó là em", "Vị ngọt đôi môi", "Anh còn nợ em", "Nắng có còn xuân"... Đặc biệt anh cũng để lại dấu ấn với không ít tác phẩm nhạc Trịnh.

Quang Dũng.

Thành công này đến với Quang Dũng không phải sự ăn may. Những ngày đầu vào Sài Gòn lập nghiệp, Quang Dũng đã phải trải qua không ít khó khăn để thích nghi được với giới giải trí xô bồ. Anh liều lĩnh và bền bỉ theo đuổi dòng nhạc xưa trữ tình, đi ngược lại với xu hướng nhạc trẻ đang thịnh hành bấy giờ.

Sự lựa chọn đó đã khiến cho Quang Dũng suốt một thời gian dài dẫm chân tại chỗ. Đã có những thời điểm, Quang Dũng cảm thấy hoang mang và nghi ngờ chính bản thân mình, nhưng rồi thành công cũng đến. So với Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh, Đan Trường… Quang Dũng nổi tiếng khá muộn. Phải mất 4-5 năm, giọng ca Quang Dũng mới bắt đầu được chú ý và yêu thích.

Khi mới bước chân vào Sài Gòn, Quang Dũng hát bằng bản năng và chưa được trang bị những kiến thức cần có về âm nhạc. Sau lần gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Quang Dũng đã may mắn được cố nhạc sĩ chỉ bảo và luyện giọng. Trịnh Công Sơn cũng chỉ cho Quang Dũng cách chọn bài phù hợp với giọng hát của mình. Nhờ sự chỉ bảo đó, Quang Dũng đã có được những bước tiến vượt bậc trong giọng hát của mình cũng như trên con đường sự nghiệp.

Tuy nhiên, trong suốt nhiều năm qua, Quang Dũng vẫn luôn cố định hình ảnh và giọng hát trong một vùng an toàn. Lần tham gia Music Home này là cơ hội để anh thay đổi.

Nhạc sỹ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của Music Home chia sẻ: “Giọng hát sâu lắng của Quang Dũng hoàn toàn phù hợp với không gian phòng khách ấm cũng và trữ tình của Music Home. Lâu nay khán giả đã quen với hình ảnh Quang Dũng nhẹ nhàng, chỉnh chu, mực thức. Trong không gian Music Home, với những bản hoà âm ngẫu hứng và biến báo, hiện đại, chàng thơ của dòng nhạc trữ tình sẽ lột xác ra khỏi vùng an toàn”.

Cùng với Quang Dũng, Top 5 Vietnam Idol 2015 Hà Nhi sẽ góp mặt trong phòng khách Music Home với vai trò nhân tố phát hiện./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận