VOV chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung

  • 18/11/2020 06:35:55
  • Trung Hiếu
  • Xã hội
  • 0

Đài Tiếng nói Việt Nam đã đến các xã của huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vừa trải qua lũ lụt.

 

Sáng 18/11, đoàn công tác thiện nguyện các tỉnh miền Trung của Đài Tiếng nói Việt Nam đã đến các xã của huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vừa trải qua lũ lụt.

Trong cả tháng 10 vừa qua và nửa đầu tháng 11 này, đồng bào miền Trung nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng đã phải gánh chịu những đợt bão chồng bão, lũ chồng lũ, cuốn trôi nhiều tài sản và cả tính mạng con người.

Ông Vũ Hải Quang, phó Tổng Giám đốc Đài TNVN đã trao các phần quà  cho hơn 40 hộ gia đình khó khăn.

Bà Trần thị Huệ, xóm Đình Hát, xã Viên Thành, huyện Yên Thành chia sẻ: “Con cái tôi đi làm xa nên nước lũ đến nhanh một mình tôi ở nhà không trở kịp trở tay, toàn bộ tài sản trong nhà trôi hết”.

Trong thời gian qua, các cấp chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đã tổ chức cứu trợ bà con vượt qua những khó khăn bão lũ. Để góp phần giúp đồng bào ổn định cuộc sống sau bão lũ, hỗ trợ học sinh trở lại trường học, sáng nay, đoàn công tác thiện nguyện các tỉnh miền Trung của Đài Tiếng nói Việt Nam đã vào đến Nghệ An.

Đồng bào miền Trung nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng đã phải gánh chịu những đợt bão chồng bão, lũ chồng lũ, cuốn trôi nhiều tài sản và cả tính mạng con người.

Tại trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Yên Thành, đồng chí Vũ Hải Quang, phó Tổng Giám đốc Đài TNVN đã trao các phần quà cho hơn 40 hộ gia đình khó khăn. Sau đó, đoàn đã tỏa về 3 xã trong huyện để tiếp tục trực tiếp trao tiếp hơn 30 phần quà cho các hộ khó khăn tại địa phương.

Đồng chí Vũ Hải Quang cho biết: “Hôm nay đoàn chúng tôi đi đến các vùng lũ đầu tiên huyện Yên Thành sau đó là Đô Lương, Thanh Chương và tiếp tục đi Hà Tĩnh, Quảng Bình để trao quà của đồng bào và nhân dân cả nước đã thông qua Đài TNVN để gửi gắm chia sẻ tấm lòng tình cảm với tinh thần lá lành đùm lá rách với bà con vùng lũ”./.

Trung Hiếu/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận