Du Xuân phố cổ Hội An mùng 4 Tết

  • 15/02/2021 08:02:24
  • CTV Thanh Thắng/VOV-Miền Trung
  • Xã hội
  • 0

Ngày 15/2 (mùng 4 Tết), rất đông du khách về phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

 

Tết Nguyên đán năm nay, TP Hội An không tổ chức các hoạt động lễ hội xuân chào đón năm mới để phòng chống dịch bệnh. Chính vì thế, lượng du khách đến Hội An cũng ít hơn. Ngày mùng 4 Tết, khi phố đi bộ được mở lại, du khách đổ về du xuân.

Tại các tuyến đường trong phố cổ Hội An như: Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng; khu vực Chùa Cầu; dọc hai bờ sông Hoài, TP Hội An có rất nhiều khách du xuân, chụp hình lưu niệm.

Một góc đường Bạch Đằng để du khách chụp hình.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thư ở TP Đà Nẵng cùng với em gái của mình vào TP Hội An du xuân luôn đeo khẩu trang nơi công cộng, chia sẻ: “Hội An rất đẹp, phố cổ nhỏ và dễ thương. Ở đây có nhiều thuyền và sông nên rất thơ mộng. Tết không nhộn nhịp lắm, nhưng cảm thấy rất đáng yêu”. Trong ảnh, du khách tham quan sông Hoài.

Tại phố cổ, một số dịch vụ đã mở cửa phục vụ du khách. Anh Nguyễn Anh Khoa, trú phường Minh An, TP Hội An viết thư pháp theo yêu cầu của du khách tại góc đường Trần Phú-Chùa Cầu cho biết, lượng khách ít hơn nên số lượng tranh, chữ bán ra cũng ít. Năm nay khoảng 100-200 tờ. Năm trước thì khoảng 700-800 tờ.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, năm nay lượng du khách về phố cổ Hội An chủ yếu đến từ TP Đà Nẵng và các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Mặc dù không có số liệu thống kê, nhưng lượng khách chỉ bằng một phần ba so với các năm trước.

TP. Hội An cũng lưu ý du khách thực hiện đảm bảo công tác phòng chống dịch để có những ngày xuân thật an lành./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận