Cần quyết định dứt khoát giải quyết tình trạng ô nhiễm sông Phó Đáy

  • 25/02/2021 03:24:16
  • Công Luận
  • Xã hội
  • 0

Sau một thời gian tạm lắng, những ngày qua người dân xã Trung Minh (Yên Sơn, Tuyên Quang) tiếp tục phản ánh tình trạng sông Phó Đáy xuất hiện tình trạng ô nhiễm

 

Nhiều người dân tại xã Trung Minh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang phản ánh: từ ngày 22 - 24/2/2021, mặt sông Phó Đáy tiếp tục nổi bọt trắng, nước có màu đen đục và bốc mùi hôi khó chịu. Đáng chú ý, dấu hiệu ô nhiễm kéo dài tới gần 3 ngày chứ không xuất hiện một ngày rồi tạm dừng như trước.

Từ ngày 22 - 24/2/2021 nước sông Phó Đáy qua xã Trung Minh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục nổi bọt trắng và có màu đen đục bất thường sau hơn 1 tháng tạm lắng.

Anh Chu Văn Xiêm, Bản Pinh, xã Trung Minh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho biết, suốt từ hôm 22/2 đến nay lượng chất thải rất đặc, có mùi hôi, khó chịu, gây cho người cảm giác choáng váng.

“Nước xả thải liên tục 2 - 3 ngày nay luôn, cả ngày lẫn đêm. Rất mong các cơ quan Nhà nước và pháp luật sớm có biện pháp can thiệp, giúp bà con chúng tôi ở khu vực hạ lưu sông Phó Đáy. Chứ cứ như thế này sẽ gây ô nhiễm sông, độc hại ảnh hưởng đời sống người dân và sức khỏe của gia súc, gia cầm”, anh Xiêm nêu ý kiến.

Tình trạng dòng sông Phó Đáy đoạn qua huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang thường xuất hiện tình trạng nổi bọt trắng, nước có màu đen đục chảy từ phía thượng nguồn thuộc tỉnh Bắc Kạn đã từng được VOV đề cập.

Nước xả thải đen đục cả dòng sông.

Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Kạn đã tiến hành kiểm tra và đêm 19/1/2021, bắt quả tang nhà máy sản xuất giấy đế của Công ty TNHH giấy và gỗ Bình Trung, đặt tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn) đang có hành vi bơm chất thải màu đen ra sông Phó Đáy. Đây là nước thải chưa được xử lý, phát sinh trong quá trình ngâm ủ nguyên liệu phục vụ sản xuất.

Cũng theo người dân sống ven sông Phó Đáy, sau khi lực lượng chức năng vào cuộc, tình trạng nước sông bị ô nhiễm không xuất hiện cho đến ngày 22/2 vừa qua.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với phóng viên VOV, ông Triệu Huy Chung, Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, hiện địa phương vẫn chưa đưa ra hình thức xử lý đối với doanh nghiệp xả thải trái phép và vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Công Luận/VOV-Đông Bắc 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận