Trường đại học đầu tiên ở TPHCM xây dựng ký túc xá dành riêng cho nữ sinh khó khăn

  • 09/03/2021 10:31:03
  • Minh Hạnh
  • Xã hội
  • 0

Hôm nay (8/3), Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nhận sinh viên nữ có hoàn cảnh khó khăn vào ở miễn phí trong ký túc xá mini có tên gọi 'Ngôi nhà hạnh phúc'.

 

Ký túc xá nằm ngay cạnh trường, đi lại thuận tiện, đầy đủ vật dụng phục vụ sinh hoạt hàng ngày và một số trang thiết bị học tập. Để có được một ký túc xá mini cho khoảng 40 sinh viên nữ như thế, tập thể giảng viên trong trường đã cùng sửa chữa, đóng góp các vật dụng sinh hoạt và vận động mạnh thường quân tài trợ thêm.

Ký túc xá nằm trong khuôn viên khá rộng nên nhà trường sẽ tạo thêm những cơ sở làm thêm cho sinh viên.

Đúng ngày 8/3, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM nhận sinh viên nữ đăng ký vào ở tại KTX mini.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ký túc xá nhận sinh viên đăng ký ở đúng vào ngày Quốc tế phụ nữ là một món quà thiết thực tặng cho các em nhân ngày này.

"Những năm qua, nhà trường thấy có nhiều sinh viên nữ khó khăn, đến cả tiền lo chỗ ở cũng không có nên nhà trường đưa ra ý tưởng xây dựng ký túc xá mini cho các em với sự tài trợ của các mạnh thường quân, sự đóng góp của giảng viên để các em có thể yên tâm học hành", PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho biết.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM là trường có rất nhiều mô hình hay trong chăm lo đời sống cho sinh viên như: Khu võng nghỉ trưa, khu rửa xe, khu trà sữa, Góc sẻ chia, giảm 50% học phí cho nữ sinh viên ngành kỹ thuật và bây giờ là ký túc xá mini./.

Minh Hạnh/VOV-TPHCM

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận