Long An kích hoạt hàng chục chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh

Long An khẩn trương rà soát phong tỏa toàn bộ khu vực gia đình 2 ca nhiễm sau khi xác định đôi vợ chồng ở huyện Tân Thạnh dương tính với SARS-CoV-2

 

Đêm 30/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Long An đã họp khẩn, chỉ đạo địa phương phong tỏa toàn bộ khu vực 2 ca nhiễm đã đến; đồng thời khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Long An đã cho kích hoạt 19 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, tập trung các cửa ngõ giáp TPHCM như: Quốc lộ 1, Quốc lộ 50, Quốc lộ N2…Ngoài ra, 4 huyện giáp ranh TPHCM và Tây Ninh gồm Bến Lức, Đức Hòa, Đức Huệ và Cần Giuộc cũng thành lập 10 chốt do huyện quản lý.

Nhiều điểm chốt chặn ra vào cửa ngõ tỉnh Long An được thiết lập để kiểm soát lượng người ra vào địa phương.

Riêng huyện Tân Trụ, chính quyền địa phương cũng đã thiết lập các chốt đường bộ, đường thủy....Mọi công dân khi đến huyện Tân Trụ đều phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Các chốt thiết lập duy trì 24/24 dưới sự tham gia của lực lượng công an, dân phòng, dân quân và các ban ngành đoàn thể huyện và lực lượng 10 xã, thị trấn.

Như vậy, đến thời điểm này, tại Long An đã có 5 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Thạnh và thành phố Tân An./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận