18 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện TƯ Huế lên đường chi viện Bắc Giang

Sáng nay (31/5), Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức Lễ Xuất quân Đoàn Thầy thuốc Tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế và tỉnh Bắc Giang, Bệnh viện Trung ương Huế đã cử đoàn công tác gồm 18 cán bộ, nhân viên y tế là những chuyên gia thuộc các lĩnh vực hồi sức tích cực, hồi sức tim mạch, chống độc... do Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn.

Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lên đường vào tâm dịch tỉnh Bắc Giang.

Tại Bắc Giang, đoàn tham gia phụ trách một bệnh viện dã chiến hoặc phối hợp tác nghiệp cùng các đơn vị khác tuỳ theo tình hình thực tế.

Tại lễ xuất quân của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

Bên cạnh trực tiếp tham gia điều trị, sàng lọc, truy vết... các chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế còn dự kiến trình bày một số báo cáo khoa học nhằm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh UBND Thừa Thiên Huế động viên và tặng hoa cho đoàn bác sĩ chi viện tỉnh Bắc Giang.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Trưởng đoàn Thầy thuốc tình nguyện hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang cho biết: "Hiện tại, Bắc Giang bệnh trở nặng rất nhiều, một số bệnh phải thở ô xy cũng như phải thở máy, do đó họ yêu cầu chúng tôi là một đội ngũ thiên về hồi sức và những người làm tốt công tác nhiễm khuẩn cũng như là dinh dưỡng ở trong các đơn vị hồi sức. Chúng tôi đã điều các trưởng khoa,các bác sĩ...đội quân tinh nhuệ và có kinh nghiệm trong phòng chống dịch để hỗ trợ thiết thực nhất cho tỉnh Bắc Giang"./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận